Quảng Ngãi: Thêm 21 ca dương tính với SARS-CoV-2, thị xã Đức Phổ gửi tâm thư

29/06/2021 - 09:47

PNO - Số ca mắc COVID-19 tại thị xã Đức Phổ đã lên 62 người trong vòng 4 ngày, chính quyền địa phương này gửi thư động viên người dân.

Ngày 29/6, ông Phạm Minh Đức - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi - cho biết, sáng nay, tỉnh ghi nhận thêm 21 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Đây là con số cao nhất trong 4 ngày qua, tất cả 21 ca đều được phát hiện trong khu vực phong tỏa phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ. 

Tính đến sáng nay, 29/6, toàn tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 62 ca dương tính với SARS-CoV-2. Các thôn có ca bệnh gồm: Châu Me, Tấn Lộc, Hưng Long, Vĩnh Tuy thuộc xã Phổ Châu và Thạch Bi 1, Thạch Bi 2, La Vân thuộc phường Phổ Thạnh. 

Từ ngày 25/6, dịch bệnh COVID-19 đã bùng phát tại xã Phổ Châu, phường Phổ Thạnh (thị xã Đức Phổ) với mức độ, nguy cơ và diễn biến hết sức phức tạp. Đến nay, đã có nhiều ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng và rất nhiều người là F1, F2; xã Phổ Châu, phường Phổ Thạnh phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 và 13 xã, phường còn lại thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Mới đây, chính quyền thị xã Đức Phổ gửi thư cho người dân, cán bộ, chiến sĩ, trong thư có đoạn: Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Đức Phổ trân trọng cảm ơn người dân trên địa bàn thị xã trong những ngày qua đã đồng sức, đồng lòng, tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của cơ quan chức năng, hy sinh lợi ích cá nhân để thực hiện mục tiêu chung bảo vệ sức khỏe người thân và cộng đồng.

Đồng thời, chính quyền kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, những người con quê hương Đức Phổ và những người bạn đang sinh sống, làm việc trên địa bàn Đức Phổ hãy bình tĩnh, không hoang mang, lo sợ, vì dịch bệnh đang trong tầm kiểm soát; hãy tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, chung sức, đồng lòng thực hiện nghiêm túc những khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất định chúng ta sẽ đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống của trở lại bình thường.

Hôm qua, 28/6, ngành y tế phát hiện 20 người tại thôn Tấn Lộc, xã Phổ Châu mắc COVID-19. Theo kết quả điều tra dịch tễ, nhiều người dân từ thị xã Đức Phổ đến TP. Quảng Ngãi nên nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao. Để hạn chế nguy cơ lây lan, tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định TP. Quảng Ngãi thực hiện cách ly xã hội từ 0g ngày 29/6.

Lê  Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI