Biện minh cho “dì ghẻ” bạo hành bé gái 8 tuổi, một “chuyên gia giáo dục toàn cầu” bị chỉ trích dữ dội

04/01/2022 - 18:53

PNO - Phát ngôn của "chuyên gia giáo dục toàn cầu" T.T.D.Q cho rằng hành vi bạo hành của “dì ghẻ” chỉ là “thiếu kiến thức” khiến dư luận dậy sóng.

Vụ việc bé gái N.T.V.A 8 tuổi tại TPHCM bị “mẹ ghẻ” bạo hành, đánh đập tàn nhẫn trong nhiều giờ liền dẫn đến cái chết bi thảm dấy lên một làn sóng chỉ trích hành vi tàn ác này.

Tuy nhiên, mới đây, 1 tài khoản được cho là của  T.T.D.Q - nữ chuyên gia giáo dục toàn cầu, người từng được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn là một trong những người truyền cảm hứng nhất Việt Nam - lên tiếng bênh vực hành vi bạo hành của “dì ghẻ” chỉ là “thiếu kiến thức” khiến dư luận lại một lần nữa dậy sóng và lên tiếng phản ứng gay gắt.

Ý kiến bênh vực dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết cùa một tài khoản được cho là chuyên gia giáo dục toàn cầu. Ảnh chụp màn hình
Ý kiến có phần bênh vực "dì ghẻ" bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết khiến nhiều người phẫn nộ. Ảnh chụp màn hình

Vị này cho rằng ở tuổi 26, “dì ghẻ” còn quá trẻ, phải nuôi dạy một đứa trẻ không phải con ruột nên không kiểm soát được hành vi.

Bà Q. lý giải cho hành động man rợ bằng lý lẽ như sau: “Ở tuổi này làm gì đã biết dạy con mà lại phải nuôi dạy đứa trẻ không phải con ruột của mình. Chính vì áp lực ấy cô lúc nào cũng như lên cơn điên với em bé. Khi hành xử trong cơn điên người ta không thể kiểm soát được hành vi".

Tác giả còn viết: “Tôi thấy tiếc cho cuộc đời một cô gái xinh đẹp nhưng thiếu kiểm soát hành vi bản thân”.

Trước làn sóng phẫn nộ của dư luận đòi mức án cao nhất là tử hình cho cặp đôi vợ chồng hờ đã đánh đập bé gái đến chết, tài khoản này nêu ý kiến: “Bạn có quyền bức xúc nhưng bạn không có quyền phán tội chết cho bất cứ ai. Nếu bạn đòi giết ai đó vì cho rằng họ có tội thì bạn cũng giống cô dì ghẻ đánh bé vì cho rằng bé cần bị đánh để ngoan hơn”.

Ý kiến của tài khoản này khiến dư luận lại dậy sóng. Ảnh chụp màn hình
Ý kiến của tài khoản này khiến dư luận lại dậy sóng. Ảnh chụp màn hình

Rất nhiều tài khoản cùng lên tiếng vạch ra những lập luận lệch lạc mà vị chuyên gia giáo dục đưa ra. 

Họ cho rằng phát ngôn của vị chuyên gia thật phiến diện. Trong khi pháp luật Việt Nam quy định rõ ràng người từ 18 tuổi trở lên đã có đủ năng lực nhận thức nên sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về hành vi của mình. “Dì ghẻ” 26 tuổi mà vị chuyên gia đánh đồng như một đứa trẻ còn đang độ tuổi ăn học.

Thậm chí, nhiều người còn cho hay họ đã lập gia đình, có con từ trước 26 tuổi. Nhiều người thậm chí có đến 2, 3 đứa con.

Nhiều bình luận chỉ trích ý kiến của vị chuyên gia giáo dục là lệch lạc, đi ngược thực tế xã hội. Ảnh chụp màn hình.
Nhiều bình luận chỉ trích ý kiến của vị chuyên gia giáo dục là lệch lạc, đi ngược thực tế xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Không thể lấy việc thiếu kiến thức chăm sóc trẻ, không kiểm soát được hành vi để bao biện cho tội lỗi tày trời: đánh đập dã man, đánh cho đến chết một đứa trẻ vô tội hoàn toàn không có khả năng tự vệ. Đó là tội cố ý giết người, hoàn toàn không phải “thiếu kiến thức”.

Nhiều tài khoản vạch trần: “dì ghẻ” đã rắp tâm ra tay phá hoại gia đình người khác, cướp đoạt hạnh phúc của người khác về tay mình thì không thể nói “thiếu kiến thức” như vị chuyên gia giáo dục này nhận định.

Rất nhiều bình luận không đồng tình với nhận định bênh vực tội ác dì ghẻ của chuyên gia giáo dục. Ảnh chụp màn hình
Rất nhiều bình luận không đồng tình với nhận định bênh vực tội ác "dì ghẻ" của chuyên gia giáo dục. Ảnh chụp màn hình

Trước phát ngôn gây sóng gió này, tiến sĩ Vũ Thu Hương - nguyên giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội cũng phản đối gay gắt: “Không có bất cứ lí do gì để bao biện cho một kẻ bạo hành trẻ em đến tử vong. 26 tuổi không phải trẻ con. Đó đã là cái tuổi đã quá lớn để chịu trách nhiệm cho hành vi của mình rồi.”

Hứng phải làn sóng chỉ trích dữ dội, tài khoản T.T.D.Q cho rằng có ai đó đã quy chụp ý kiến của mình và đòi tìm ra người cố tình quy chụp khiến dư luận hiểu sai ý.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian rất ngắn, tài khoản này bất ngờ đổi sang nick mới và xóa hết các bài đăng cũ liên quan phát ngôn “bão táp” kia. L

Sau khi bị chỉ trích dữ dội, tài khoản này đã block rất nhiều người không cùng quan điểm và...thay luôn nick mới cho trang cá nhân, xóa bài đăng gây sóng gió trước đó.
Sau khi bị chỉ trích dữ dội, tài khoản này đã block rất nhiều người không cùng quan điểm và...thay luôn nick mới cho trang cá nhân, xóa bài đăng gây sóng gió trước đó.

Hành động “thay áo” này khiến nhiều người hoang mang, nhiều người hoài nghi năng lực giáo dục của vị chuyên gia nói trên.

Tử Anh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI