Bị tấn công tình dục ở độ cao 10.000 mét

17/04/2015 - 15:23

PNO - PN – Tấn công tình dục trên các chuyến bay phần lớn không được báo cáo, lý do là các nạn nhân thường quá xấu hổ hay ngại phải nói ra.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bi tan cong tinh duc o do cao 10.000 met

Nạn nhân thường im lặng chịu đựng khi bị tấn công tình dục trên các chuyến bay - Ảnh: ABC News

Dana LaRue nói rằng cô là một nạn nhân bị tấn công tình dục khi máy bay đang bay trên độ cao gần 10.000m. Cô cho biết mình chợt tỉnh và phát hiện một hành khách nam đang tìm cách đụng chạm vào chân cô, sau đó sờ soạng ngực cô.

"Tôi tự nhủ mình sẽ hét lên, tô sẽ la mắng hay làm một điều gì đó, nhưng không hiểu sao tôi không thể điều khiển được phản ứng của cơ thể nữa”, LaRue nói.

Những tình huống như vậy người ta đã nghe nói nhiều. Năm ngoái, Thami Drissi, một kỹ sư máy tính, đã bị trục xuất sau khi nhận tội mò mẫm một phụ nữ trong một chuyến bay từ Morocco đến New York. Trong một trường hợp khác, năm 2011 Rabbi Gavriel Bidany bị kết án giam 60 ngày trong nhà tù liên bang ở Brooklyn với cáo buộc tương tự.

Theo Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), mỗi tuần có một cuộc tấn công tình dục hoặc hành hung xảy ra riêng trong các chuyến bay tại khu vực New York. Đặc biệt, tấn công tình dục thường xảy ra trong các chuyến bay đêm.

"Chúng tôi quan sát thấy nó thường xảy ra với các nạn nhân có uống thuốc chống lo âu, và họ không thể phản ứng lại”, nhân viên FBI Mark Palagiano cho biết.

LaRue đã không báo cáo vụ việc của mình với phi hành đoàn trong chuyến bay, sự hối tiếc này đã khiến cô trở thành một người đấu tranh cho các nạn nhân là hành khách bị tấn công tình dục trên các chuyến bay. "Tôi khuyên bất cứ ai rơi vào tình huống như vậy hãy công khai làm lớn chuyện, chẳng việc gì phải sợ”, LaRue nói.

TỐ QUYÊN
(Theo ABC News)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI