"Bí kíp" tái tạo năng lượng sau giờ làm việc căng thẳng

30/10/2020 - 17:57

PNO - Những gợi ý sau có thể giúp bạn được "tái sinh" sau những giờ làm việc căng thẳng chốn công sở.

Sau một ngày kiệt sức ở chốn công sở, bạn sẽ làm gì sau đó để bớt căng thẳng mệt mỏi? Đi bộ một lúc, đọc một chương của quyển sách yêu thích, hay tụ tập bạn bè lai rai vài chai bia và chém gió? Có vẻ đây là những ý hay mà nhiều người trong chúng ta cũng đang áp dụng như là một cách tự thưởng cho bản thân.

Các chuyên gia sức khỏe đưa ra thêm vài gợi ý dưới đây để giúp bạn thật sự cảm thấy thoải mái để giúp phục hồi và tái tạo lại sức sống cho cơ thể mình.

1. Tắt các thiết bị điện tử

Để cơ thể được nghỉ ngơi thư giản sau giờ làm việc là điều rất cần thiết cho sức khỏe thể chất và tinh thần của con người - Ảnh:
Để cơ thể được nghỉ ngơi thư giản sau giờ làm việc là điều rất cần thiết cho sức khỏe thể chất và tinh thần của con người - Ảnh: Getty Images

Hãy tắt máy tính, smartphone và các thiết bị thông minh khác - Tắt nguồn thật sự chứ không chỉ đặt ở chế độ “máy bay” hay “im lặng”.

Bước đầu tiên này tưởng dễ mà không hề dễ khi thực hiện và không phải ai cũng có thể làm được. Nếu bạn thoát ra được khỏi sự kiểm soát của các thiết bị điện tử thì cơ thể bạn rất vui mừng bởi một cơ chế nghỉ ngơi sẽ được thiết lập, giúp bạn thật sự thoải mái cả về thể chất lẫn tinh thần.

2. Nghe nhạc thiền

Nghe những loại nhạc êm dịu sẽ giúp đầu óc chúng ta được thư giản - Ảnh: Today
Nghe những loại nhạc êm dịu sẽ giúp đầu óc chúng ta được thư giản - Ảnh: Today

Nếu không thể tắt smartphone được thì thay vì dán mắt hàng giờ vào màn hình bé xíu với ngồn ngộn thông tin trên Facebook, sao bạn không thử đeo tai phone vào, và bật những bài nhạc thiền hoặc những bản nhạc hòa tấu không lời. 

Âm nhạc có thể chữa lành những vết thương tâm hồn, và những giai điệu du dương nhẹ nhàng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn. 

3. Xác định hết giờ làm việc thì thời gian là của mình

Sẽ không hề tốt nếu bạn mang công việc theo mình ngay cả khi rời văn phòng - Ảnh: themuse
Sẽ không hề tốt nếu bạn mang công việc theo bên mình ngay cả khi rời văn phòng - Ảnh: themuse

Cuối cùng thì 8 tiếng công sở vàng ngọc cũng kết thúc. Bạn dọn dẹp bàn làm việc cho gọn gàng, cất điện thoại vào túi xách, tắt máy tính và đứng dậy rời khỏi bàn làm việc.

Ngay khi bạn chào tạm biệt đồng nghiệp và sếp của mình, bước ra khỏi cánh cổng cơ quan thì đừng để những deadline hay vướng mắc nào đó của công việc đeo bám bạn lúc này.

Nếu bạn làm được điều này một cách liên tục mỗi ngày thì điều kỳ diệu sẽ xảy ra: cứ đến cuối ngày là não bộ phát ra tín hiệu về việc bạn cần nghỉ ngơi, nó sẽ không còn thúc ép bạn phải “xoắn não” để chuẩn bị cho một cuộc họp nào sau đó.

4. Tìm một khoảnh khắc riêng cho bản thân 

Bạn có thể làm bất cứ điều gì mà mình thích cũng là một cách yêu chiều bản thân sau một ngày làm việc căng thẳng - Ảnh: bellabeat
Bạn có thể làm bất cứ điều gì mà mình thích cũng là một cách yêu chiều bản thân sau một ngày làm việc căng thẳng - Ảnh: bellabeat

Bạn rời khỏi văn phòng, nhưng không có nghĩa bạn đã có thể nghỉ ngơi. Chợ búa, tắm rửa cho con, lau dọn nhà cửa, chuẩn bị cơm tối,... hàng loạt việc nhà không tên sẽ khiến bạn cảm thấy đầu óc rối tung lên.

Chính vì vậy mà tự dành cho mình một khoảng thời gian nho nhỏ để chiều chuộng bản thân là điều rất nên làm: ghé quán làm tóc để gội lại cái đầu, nhấm nháp tách trà thơm, hay vừa thưởng thức những bài hát yêu thích vừa ngâm mình trong bồn tắm là vài gợi ý mà bạn có thể cân nhắc.

Và hãy nhớ rằng, cho dù bạn làm bất cứ điều gì mà mình cảm thấy vui vẻ thoải mái thì có nghĩa bạn đang thật sự thư giãn rồi đấy.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI