Áp lực công việc dễ dẫn đến trầm cảm và tử vong sớm

23/05/2020 - 11:30

PNO - Các tác giả đã sử dụng dữ liệu từ 3.148 cư dân tại bang Wisconsin tham gia cuộc khảo sát dài hạn, 211 người tham gia đã chết trong thời gian theo dõi 20 năm.

Nghiên cứu mới từ Trường Kinh doanh Kelley thuộc Đại học Indiana (Mỹ) cho thấy, sức khỏe tinh thần và tỷ lệ tử vong có mối tương quan chặt chẽ với mức độ tự chủ trong công việc, khối lượng, nhu cầu công việc và khả năng nhận thức của mỗi cá nhân để đáp ứng yêu cầu. Các tác giả đã sử dụng dữ liệu từ 3.148 cư dân tại bang Wisconsin tham gia cuộc khảo sát dài hạn, 211 người tham gia đã chết trong thời gian theo dõi 20 năm.

Erik Gonzalez-Mulé, trợ lý giáo sư về hành vi tổ chức và nguồn nhân lực tại Trường Kelley, tác giả chính của bài báo cho biết: “Chúng tôi thấy rằng các tác nhân gây căng thẳng có nhiều khả năng gây ra trầm cảm và tử vong do công việc, đặc biệt ở những trường hợp có ít quyền kiểm soát hoặc ở nhóm có khả năng nhận thức thấp hơn.

Khả năng kiểm soát công việc cho phép mọi người tự sắp xếp thời gian biểu và ưu tiên công việc theo cách giúp họ đạt được mục tiêu; trong khi những người thông minh có thể thích nghi tốt hơn với yêu cầu của công việc và tìm cách đối phó với căng thẳng”. 

Bài viết khuyến nghị nhà quản lý nên cung cấp cho nhân viên nhiều quyền kiểm soát hơn hoặc giảm gánh nặng khối lượng công việc; đồng thời tuyển dụng nhân sự thích hợp cho các vị trí đòi hỏi tư duy cao.

 Ngọc Hạ (theo Science Daily)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI