Bi hài cảnh vợ chồng càng yêu, càng phải ngủ xa nhau

21/04/2017 - 06:30

PNO - Các cặp vợ chồng đều ngủ chung, nhưng vẫn có những người hạnh phúc dù vợ chồng không ngủ chung giường, chẳng hạn như với cô Melissa Bunker.

Từ nhỏ Melissa Bunker, ở Mỹ, đã mắc chứng mộng du.

Ban đầu thì chuyện này chẳng tai hại gì mấy. Chỉ có mấy chuyện ngớ ngẩn, kiểu như một hôm cô mộng du đi lại trong ký túc xá trường đại học, tháo hết tranh trên tường xuống và nhét hết vào tủ lạnh.

Bi hai canh vo chong cang yeu, cang phai ngu xa nhau
Hình minh hoạ.

Nhưng khi Melissa kết hôn và ngủ chung giường với chồng, anh Leon, thì mọi chuyện bắt đầu kỳ quặc.

Một đêm cô thức dậy trong bệnh viện. Người ta bảo cô đã lái xe trong khi ngủ say, từ bang Bắc Carolina nơi cô ở đến tận giáp bang Nam Carolina.

Chứng mộng du của cô, cùng với việc Leon ngáy rất to, mà theo lời cô mô tả thì y "như người sói lên cơn sốt", khiến hai vợ chồng chẳng mấy khi được ngủ đẫy giấc.

Cô đã phải tìm đến một chuyên gia để chữa chứng rối loạn giấc ngủ này, và sau khi điều trị, Melissa đã có thể ngủ đủ giấc.

Nhưng kể cả vậy, hai vợ chồng cô cũng quyết định không cần đêm nào cũng ngủ cùng nhau.

Melissa nói cô không thích cách phần đông trong xã hội phán xét việc các cặp vợ chồng không ngủ chung giường.

Bi hai canh vo chong cang yeu, cang phai ngu xa nhau
Việc vợ chồng không ngủ chung giường đã có từ thời xưa. Ảnh vẽ lại cảnh hai giường đơn cho vợ chồng từ năm 1792

"Việc đó có tác dụng với vợ chồng tôi," Melissa nói. "Còn bây giờ thế nào thì xã hội mới chấp nhận chứ? Ngủ với nhiều người khác nhau trên nhiều giường khác nhau, hay chỉ ngủ với một người trên nhiều giường?"

Việc vợ chồng ngủ chung giường, tưởng xưa như trái đất, hóa ra lại không hẳn, theo Lisa Medalie, chuyên gia về hành vi ngủ tại ĐH Chicago, Mỹ.

"Bạn thử xem mấy bộ phim truyền hình hồi thập niên 1960 đi, các cặp vợ chồng ngủ chung phòng nhưng trên giường đơn đấy. Còn bây giờ, hầu hết phim truyền hình đều là vợ chồng ngủ chung giường," Lisa nói.

Một khảo sát ở Mỹ cho thấy cứ 4 cặp vợ chồng thì có 1 cặp vợ chồng không ngủ chung giường, và con số này có vẻ đang tăng lên.

Thế mà chẳng hiểu sao vẫn có những nhận định rằng vợ chồng giường ai nấy ngủ là đáng xấu hổ.

Bi hai canh vo chong cang yeu, cang phai ngu xa nhau
Hình minh hoạ.

Có thể một phần do quan niệm rằng không ngủ chung là không có sự gần gũi về thể xác. Nhưng với Melissa và Leon, chuyện không hề như vậy.

Thỉnh thoảng Leon vắng mặt rất lâu vì phải phục vụ trong quân ngũ, vợ anh có cô đơn nhưng sự gần gũi giữa hai người không hề giảm.

Và cũng không phải vì ngủ chung là bình thường mà nó cũng hiển nhiên là tốt cho sức khỏe đâu.

Nhất là khi nếu bạn ngủ ngon hơn khi không phải chia sẻ giường với ai.

Các cặp vợ chồng không ngủ chung giường không phải là điều gì đáng lo ngại. Bởi họ không nhất thiết lúc nào cũng phải dính lấy nhau, nhưng thử mất ngủ hay thiếu ngủ xem, chả ai mà thấy hạnh phúc cho được.

Đại An (theo Upworthy)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI