Bí mật của cặp vợ chồng rất hạnh phúc, dù 20 năm không sex

20/04/2017 - 07:45

PNO - Brian và Alison đã chung sống cùng nhau suốt 25 năm trong một cuộc hôn nhân không tình dục nhưng hạnh phúc.

20 năm qua, họ không hề ân ái. Đối với Brian và Alison, đó là điều hết sức bình thường.

20 năm không làm ‘chuyện ấy’

Người chồng, Brian cho biết, anh chưa từng thấy ai nói về việc họ có một cuộc hôn nhân không tình dục. Chỉ có đôi lần, anh nghe thấy vài người đàn ông bông đùa rằng vợ họ chẳng còn hứng thú với chuyện giường chiếu.

Bi mat cua cap vo chong rat hanh phuc, du 20 nam khong sex
Ảnh minh họa. Nguồn: FamilyShare

Nhưng vợ chồng anh chưa bao giờ thực sự hứng thú với tình dục, kể cả khi họ gặp nhau 25 năm trước.

Brian chia sẻ, anh cảm thấy thật lạnh nhạt với sex và cũng không giỏi làm điều đó cho lắm. Anh không hiểu vì sao tình dục lại quan trọng đến thế, nhưng khi trong độ tuổi 20, tất cả những người bạn xung quanh đều “phát cuồng” vì nó.

Brian gặp vợ anh hiện giờ, Alison ở một bữa tiệc và bị nàng hút hồn ngay. Cô xinh đẹp, nhỏ nhắn, hài hước và có chung sở nhiều sở thích với Brian. Họ hẹn hò nhau 18 tháng, nhưng anh không cảm thấy bị áp lực trong việc phải quan hệ tình dục như trong những cuộc tình trước.

Brian cảm thấy rất vui khi ở cạnh Alison, họ ở bên nhau nhiều nhất có thể, và chỉ nắm tay, ôm, hôn mà không ai đề cập đến việc đi xa hơn. Brian quyết định cầu hôn Alison trong một bữa tối lãng mạn, và được chấp thuận.

Alison nói rằng cô ấy chưa từng quan hệ trước đó, và muốn dành điều đặc biệt ấy cho đêm tân hôn. Lời thú nhận của cô khiến Brian vô cùng nhẹ nhõm.

Đêm tân hôn diễn ra khá suôn sẻ do họ đều đã say mèm. Trong tuần trăng mật, cặp đôi có quan hệ thêm vài lần và Alison có thai ngay. Phải đến khi con gái 2 tuổi, họ mới làm chuyện ấy một lần nữa, và lại có thêm một đứa con trai. Và từ đó đến giờ, đã 20 năm, họ đã không làm chuyện vợ chồng như những cặp đôi khác.

Cách đây 5 năm, Alison bắt đầu lo lắng rằng vợ chồng họ không bình thường và nghĩ cả hai nên đi tư vấn. Tuy nhiên, Brian không quan tâm đến điều đó, anh lo sợ rằng vợ sẽ có nhu cầu và đi ngoại tình. Nhưng Alison hứa rằng chuyện đó sẽ không xảy ra.

Tâm sự chỉ người trong cuộc mới hiểu

Không một người bạn hoặc bất kỳ ai trong gia đình tin rằng Brian và Alison đang có một cuộc hôn nhân không tình dục. Họ thường xuyên cãi vã, giống như những cặp vợ chồng khác, nhưng vẫn rất yêu thương, quan tâm đến nhau và gần gũi với nửa kia.

Gần đây họ đã tham gia bài học khiêu vũ để chuẩn bị cho đám cưới của con gái vào năm tới. Brian cho hay, là một ông chồng, anh cảm thấy tự hào khi ôm Alison trong tay, biết có nhiều người sẽ ghen tị với mình khi có một cô vợ thật xinh đẹp. Anh nói, dù rất yêu cô vợ, anh nghĩ rằng chúng tôi sẽ không bao giờ quan hệ nữa.

Mặt khác, Alison cho biết, cô thực sự ghét khi những người bạn trai trước đây đòi hỏi về chuyện tình dục, vì vậy Brian là một sự tương phản rất đáng yêu.

Anh ấy vui tính, thông minh, cao lớn, da ngăm, đẹp trai và luôn gửi thiệp hay hoa. Khi hẹn hò cùng Brian, Alison cảm thấy thư giãn và được thấu hiểu.

Bi mat cua cap vo chong rat hanh phuc, du 20 nam khong sex
Ảnh minh họa. Ảnh: Reader's Diges

Cô cũng từng lo lắng rằng mình không muốn gì vượt quá những nụ hôn và cử chỉ âu yếm. Sau khi quan hệ với chồng, Alison bắt đầu cảm thấy không ổn chút nào. Đối với cô, đó chỉ là việc phải làm trong tuần trăng mật và để có con. Nhưng cô không muốn những người khác biết suy nghĩ của mình vì dường như tình dục là điều gì đó rất quan trọng với tất cả mọi người.

Ở tuổi U40, Alison và Brian nhìn có vẻ đẹp đôi. Brian rất cường tráng, còn Alison nhìn rấy nữ tính, vì thế hầu hết mọi người đều mặc định rằng chuyện giường chiếu của họ vẫn diễn ra bình thường.

Alison chia sẻ, cô cảm thấy thật lạ khi mình không hứng thú với điều khiến toàn bộ nhân loại đều quay cuồng. Cô đã gia nhập một nhóm hỗ trợ trên internet cho các cặp vợ chồng giống như mình, và phát hiện có rất nhiều người cùng hoàn cảnh.

Cô cũng lo sợ bởi nam giới thường được miêu tả là rất hứng thú với sex, vì vậy đôi khi cô lo lắng rằng vấn đề nằm ở phía mình và Brian đã có tình nhân bên ngoài. Tại lớp học nhảy, có một người phụ nữ đã tán tỉnh Brian và luôn tìm cách được nhảy cùng anh. Nhưng Brian cho biết anh không có cảm tình gì với cô ta cả.

Alison thậm chí từng nghĩ đến việc ăn diện gợi cảm để tăng hứng thú, nhưng rồi lại thấy ý nghĩ đó thật đáng sợ. Cô cũng rất ghét phải nghe bạn bè mình kể về việc chồng họ đòi hỏi chuyện tình dục ra sao khi họ không hứng thú. Ngược lại, cô không bao giờ nói về đời sống tình dục với bạn bè.

Theo Alison, cuộc sống gia đình của họ vẫn rất vui. Hai vợ chồng đều có khiếu hài hước, chung sở thích và mục tiêu sống, là biến ngôi nhà trở thành nơi tốt đẹp để các con lớn lên.

Cô muốn hai vợ chồng ở bên nhau thật hạnh phúc, không chỉ 25 năm mà còn hơn thế nữa, và không thể tưởng tượng được về việc sẽ ở bên một người nào khác. Cô cho hay, vẫn luôn mong chờ những đêm cả hai hẹn hò hoặc cuối tuần bên nhau.

Giờ đây, tất cả các dạng tình dục đều được chấp nhận, nhưng việc không quan hệ  tình dục trong một mối quan hệ vẫn bị coi là điều kì quặc. Hôn nhân không tình dục thường bị cho là do hậu quả của bệnh tật, hoặc rào cản gì đó, mà không được coi là một phong cách sống bình thường.

Alison nói, cô sẽ không công khai bí mật của vợ chồng mình, nhưng có lẽ hiện đã không còn cảm thấy cuộc hôn nhân không có chuyện giường chiếu là một điều đáng xấu hổ nữa.

Không tình dục là xu hướng bình thường?

Hiện vẫn chưa có số liệu thống kê đáng tin cậy nào cho thấy, số người có cuộc sống hôn nhân hoặc trong đang một mối quan hệ hạnh phúc cũng như số liệu những người không còn quan hệ tình dục. Tuy vậy, kết quả một số nghiên cứu cụ thể cho thấy không nhất thiết rằng thiếu tình dục đồng nghĩa với việc không có hạnh phúc.

Bi mat cua cap vo chong rat hanh phuc, du 20 nam khong sex
Ảnh minh họa. Ảnh: The Indus Parent

Theo một khảo sát tại Mỹ năm 2007, 70% người lớn nghĩ rằng “tình dục ổn định” quan trọng trong hôn nhân. Có 12% trong số những người được khảo sát cho biết họ không quan hệ tình dục trong 3 tháng vừa qua. Ở Nhật Bản, gần một nửa số cặp vợ chồng trong một cuộc điều tra gần đây đã không quan hệ tình dục vào tháng trước, và không mong đợi tình hình sẽ thay đổi trong tương lai gần.

Nguyên nhân của hiện tượng giống như Brian và Alison được cho là đến từ xu hướng tính dục vô tính của họ (vô tính, tiếng Anh là asexual hay nonsexualit, là sự không bị hấp dẫn tình dục, hoặc không hay ít quan tâm đến các hoạt động tình dục).

Julie Sale, một chuyên gia tâm lý trị liệu tâm thần cho biết: “Vô tính thường bị hiểu nhầm là rối loạn ham muốn tình dục, trong khi thực ra đó là khuynh hướng tình dục”.

Mạng lưới Asexualityity, asexuality.org, miêu tả một người vô tính là một người “không bị tình dục thu hút.

Không giống như độc thân – một lựa chọn, vô tính là một phần nội tại của chúng ta”. Vì thế, có một số cặp vợ chồng cảm thấy không còn hứng thú về sex, và cũng có những người không bao giờ có hứng thú tình dục.

Các nhà trị liệu cho rằng, chỉ cần cả hai đều hạnh phúc, thì chuyện tình dục không còn quan trọng đến thế. Nếu trong hôn nhân, cả hai người đều cảm thấy hạnh phúc mà không cần quan hệ, thì đó hoàn toàn không phải là vấn đề.

Điều quan trọng là cần phải cởi mở, chia sẻ với nửa còn lại về quan điểm của mình, để nhận thấy đó không phải điều gì bất thường.

Lan Phương
(Theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI