Bị đòi nợ, Bà Yingluck Shinawatra họa vô đơn chí

10/02/2014 - 14:31

PNO - PN - Sau cuộc tổng tuyển cử dở dang, với tỷ lệ cử tri thấp, Đảng Dân chủ và thủ lĩnh phong trào biểu tình Suthep Thaugsuban đã kiện Thủ tướng Yingluck và đảng Vì Thái Lan về việc áp dụng lệnh tình trạng khẩn cấp và tổ chức...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bi doi no, Ba Yingluck Shinawatra hoa vo don chi

Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra - Ảnh: AP

Khi vẫn chưa tìm ra giải pháp cho tình hình hiện tại, Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Yingluck Shinawatra còn phải đau đầu vì một chuyện khác. Sáng Chủ nhật 9/2, hàng trăm nông dân đem theo những vật dụng sinh hoạt cần thiết và một lượng lớn thực phẩm, nước uống đã tụ tập tại trụ sở Bộ Thương mại ở trung tâm Bangkok, với kế hoạch “đóng quân” tại đây lâu dài. Các nông dân này dự định thực hiện một cuộc tuần hành đến trụ sở Bộ Tư pháp vào ngày 10/2 để đòi khoản tiền mà chính phủ đã hứa sẽ trả họ từ nhiều tháng trước.

Tuy nhiên, đó là việc chính phủ của bà Yingluck khó làm được vào lúc này. Không ngân hàng thương mại nào đồng ý cho vay, không chỉ vì chính phủ của bà Yingluck chỉ là tạm quyền mà còn do chính bà cũng đang đối mặt với cáo buộc đã có nhiều khuất tất trong chủ trương mua lúa gạo với giá trợ cấp cho nông dân.

TRƯỜNG AN
(Theo Bangkok Post, TTXVN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI