Nam sinh lỡ hẹn kỳ thi lớp Mười vì bị đánh hội đồng có dấu hiệu sang chấn tâm lý

08/06/2023 - 16:56

PNO - Các bác sĩ Khoa Sức khỏe tâm trí, Bệnh viện Trung ương Huế xác định em T.V.V. (sinh năm 2008) có dấu hiệu sang chấn tâm lý.

Sáng 8/6, ông Trần Văn Vương (sinh năm 1976) - cha của học sinh T.V.V. (sinh năm 2008) học sinh lớp 9C, Trường THCS Hưng Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) - đã gửi đơn cầu cứu đến Báo Phụ nữ TPHCM phản ánh con ông là em T.V.V. nhiều lần bị đánh tại trường suốt 4 năm học ở trường THCS Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy.

Theo nội dung đơn, nhiều lần em T.V.V bị các bạn đánh hội đồng nhưng em vẫn cam chịu, không kể với cha mẹ. Mãi đến sau buổi liên hoan kết thúc năm học 2022-2023 tại trường ông Vương mới biết con mình bị đánh hội đồng nhiều lần.

Kết quả bác sĩ chẩn đoán em T.V.V bị sang chấn tâm lý, hoảng loạn tinh thần
Bác sĩ chẩn đoán em T.V.V. bị sang chấn tâm lý, hoảng loạn tinh thần không muốn tiếp xúc với ai

Theo lời kể của ông Vương, trong buổi tiệc liên hoan tổng kết chia tay khối 9 tại Trường THCS Hưng Thủy, khi đến tham gia trò chơi bóng nước, lúc đó có khoảng 30 bạn các lớp 9, A, B, C lấy một chiếc xô chứa nước đổ vào đầu rồi kéo lê em T.V.V. ra phía gần nhà vệ sinh sau trường lao vào cùng đánh hội đồng. Do em T.V.V. bị đánh nằm phía sau bức tường nên các thầy cô, phụ huynh dự tiệc phía trước không nhìn thấy.

Đơn cầu cứu của anh Vương
Đơn cầu cứu của ông Trần Văn Vương

Ngoài ra có vài em còn lấy cả chiếc dùi thường sử dụng đánh trống trường đập mạnh vào đầu và lưng của em T.V.V. Sau khi đánh xong khoảng 20 phút các bạn bỏ đi, em T.V.V. lết từ từ vào lại trường gặp cô Hiệu phó, cô hỏi “răng rứa (sao vậy) bị trả thù à”. T.V.V. trả lời “Cháu bị bạn đánh”. Sau đó cô Hiệu phó bảo T.V.V. đi về kẻo trời tối. Trong lúc đó con ông Vương vì đau quá không về được, nằm gắng trên ghế thêm khoảng 30 phút thì ra lấy xe về nhà. Tuy nhiên, T.V.V. phát hiện còn hơn 15 bạn mới đánh mình chờ ngoài cổng trường nên em tiếp tục trốn tại trường chờ đến lúc các bạn giải tán mới dám lấy xe đạp về nhà.

"Sau 1 ngày bị bạn vây đánh hội đồng, cháu sợ không dám đến trường ôn thi tuyển sinh vào lớp Mười. Thầy Hà giáo viên của cháu gọi điện về nhà báo không thấy T.V.V. đến lớp học, lúc đó tôi tìm khắp xã không thấy cháu nên đi báo công an. Đến gần chiều tối cháu về nhà, cố gặng hỏi tôi mới biết con mình sợ bị bạn đánh hội đồng nên trốn học" - ông Vương bức xúc kể.

Em T.V.V đang điều trị tại khoa Sức khỏe Tâm trí bệnh viện Trung ương Huế
Em T.V.V. đang điều trị tại Khoa Sức khỏe tâm trí, Bệnh viện Trung ương Huế

Sau hơn một ngày em T.V.V bị đánh, ông Vương đã đưa cháu T.V.V. ra Công an xã Hưng Thủy báo cáo vụ việc. Sau đó đến 1 phòng khám tại huyện Lệ Thủy, thấy con kêu đau, nhức đầu, buồn nôn nên ông đã thuê xe đưa con vào nhập viện Bệnh viện Trung ương Huế trước ngày thi tuyển sinh vào lớp Mười diễn ra tại tỉnh Quảng Bình vào ngày 7/6.

Có mặt tại Bệnh viện Trung ương Huế ngày 8/6, phóng viên ghi nhận em T.V.V. vẫn còn đau đầu, không muốn tiếp xúc với ai. Trong khi đó ông Vương đang cố gắng xoay xở tiền nong để đưa con đi chụp CT. Theo hồ sơ bệnh án, em T.V.V. được các bác sĩ Khoa Sức khỏe tâm trí, Bệnh viện Trung ương Huế chẩn đoán có dấu hiệu sang chấn tâm lý, hoảng loạn tinh thần cần có thời gian để điều trị dứt điểm. Trong khi đó gia đình ông Vương có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. T.V.V. là con thứ ba trong gia đình có 4 anh chị em.

“Bây giờ tôi chỉ mong muốn con tôi được Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy cũng như cơ quan chức năng xem xét, tạo điều kiện để em V. được đặc cách xét tuyển hoặc thi tuyển riêng, để có cơ hội bước vào lớp Mười trong năm học tới. Nếu không cháu sẽ trễ học phải chờ đến năm sau mới thi lại, mất một năm học thì đáng tiếc quá. Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc, sớm làm rõ vụ việc, theo đúng quy định của pháp luật để trả lại sự công bằng cho con tôi” - ông Vương nêu kiến nghị.

Cũng tại xã Hưng Thủy, nhiều phụ huynh học sinh phản ánh, vào giữa tháng 4/2023, học sinh Đ.N.H. (lớp 9C) cũng bị 6 bạn học trong lớp này đánh hội đồng vào đầu, khiến học sinh này hoảng loạn gần 1 tuần. Ông Đinh Như Sơn (sinh năm 1972, thôn Đấu Tranh, xã Hưng Thủy) cho biết: “Cháu H. là con trai tôi, học ở Trường THCS Hưng Thủy, cùng lớp với cháu V. bị 30 bạn hành hung. Trước đó, vào giữa tháng 4, con tôi thắc mắc vì sao trống đánh sớm giờ vào học, lập tức có 6 bạn cùng lớp cao to hơn con trai tôi đánh phủ đầu. Cháu hoảng loạn chạy về nhà. Sự việc sau đó gia đình báo hiệu trưởng, nhưng không được xử lý thỏa đáng mà con tôi còn bị hạ hạnh kiểm từ tốt xuống khá”.

Các phụ huynh phản ánh nhà trường cấm toàn bộ học sinh cấp II chia sẻ các bài báo liên quan đến vụ việc. Trước đó, việc cháu V., H.… bị đánh hội đồng, hiệu trưởng cũng chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các khối cấm học sinh kể với phụ huynh do sợ mất thành tích của nhà trường.

Liên quan đến sự việc, trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Vững - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Lệ Thủy - cho biết, phòng đã lập đoàn kiểm tra đột xuất, yêu cầu trường báo cáo cụ thể, chi tiết sau đó sẽ có hướng xử lý đúng quy định.

 Cha của cháu T.V.V. nói lên nguyện vọng của con trai sau khi bị gần 30 bạn bao vây đánh hội đồng phải nhập viện lỡ hẹn kỳ thi tuyển sinh vào lớp Mười tại tỉnh Quảng Bình

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI