Bị đâm chết vì không trả điện thoại lại buông lời thách thức

27/03/2016 - 16:19

PNO - Gây án xong, cả hai đối tượng lên xe máy bỏ trốn, nhưng bị bắt giữ ngay sau đó vài giờ.

Chiều ngày 27/3, thông tin với PhunuOnline, đại diện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự Xã hội (PC45) – Công an TP. Cần Thơ cho biết, hiện đang tạm giữ  2 đối tượng Bùi Thanh Dưỡng (30 tuổi) và Phạm Trung Tính (28 tuổi), cùng ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ để điều tra về hành vi “Giết người”.

Bi dam chet vi khong tra dien thoai lai buong loi thach thuc
Nghi can Bùi Thanh Dưỡng tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo thông tin vụ việc, trước đó, ngày 20/3, Bùi Thanh Dưỡng có cầm cố cho Nguyễn Minh Khiêm (25 tuổi, chưa xác định được nơi cư trú) 1 chiếc điện thoại Iphone 4 với giá 300.000 đồng.

Đến ngày 21/3, Dưỡng trả lại cho Khiêm 300.000 đồng để chuộc lại điện thoại, nhưng Khiêm không giao máy lại cho Dưỡng.

Đến khoảng 18 giờ ngày 26/3, Dưỡng rủ Phạm Trung Tính hai lần đến nhà trọ trong hẻm 71 đường 3/2 (phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) tìm Khiêm đòi điện thoại nhưng không gặp.

Bi dam chet vi khong tra dien thoai lai buong loi thach thuc
Phạm Trung Tính tại cơ quan điều tra.

Đến 22 giờ cùng ngày, Khiêm gọi điện lại cho Dưỡng và buông lời thách thức: “Mày muốn gì thì qua đây gặp tao”.

Nổi máu nóng vì Khiêm giữ máy nhiều ngày và cố lảng tránh rồi thách thức mình, nên Dưỡng đã rủ Tính đi tìm Khiêm để giải quyết. Khi đi, Dưỡng mang them 1 con dao găm dài khoảng 30cm bỏ vào túi quần rồi đến hẻm 71 (khu nhà trọ của Khiêm).

Bi dam chet vi khong tra dien thoai lai buong loi thach thuc
Hung khí gây án được cơ quan công an thu giữ là một con dao găm dài khoảng 30cm.(Ảnh: Công an cung cấp)

Đến nơi, cả hai gặp anh Khiêm đang ngồi ăn bún ở đầu hẻm và xảy ra rồi cự cãi. Mâu thuẫn dâng cao, Tính liền nhặt khúc nhựa bên đường rượt đánh Khiêm. Lúc này, Dưỡng cũng đuổi đến trước nhà trọ số 71/72, rồi rút dao đâm 2 nhát vào ngực khiến Khiêm tử vong. 

Gây án xong, Tính và Dưỡng cùng lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

Lúc này, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự Xã hội (PC45) – Công an TP. Cần Thơ nhận được tin báo vụ án nên đã tổ chức lực lượng trinh sát xuống hiện trường để ghi nhận thông tin vụ việc và truy bắt hung thủ.

Bước đầu, theo lời các nhân chứng, trinh sát ghi nhận được, có 2 đối tượng gây án và có một đối tượng đầu trọc, cả 2 điều khiển xe máy honda Dream II đã bỏ đi sau khi gây án.

Khẩn trương xác minh, ngay trong đêm, các trinh sát phát tung tích đối tượng phù hợp với đặc điểm nhận dạng nên đã tổ chức truy bắt.

Đến 2 giờ sáng cùng ngày, cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với 2 đối tượng này . Tại cơ quan công an, Dưỡng, Tính đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Vụ việc được Phòng PC45 Công an TP.Cần Thơ củng cố hồ sơ và điều tra làm rõ.

Châu Thành

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI