Bệnh viện Xanh Pôn phong tỏa nơi con trai bệnh nhân thứ 175 nằm điều trị

29/03/2020 - 21:27

PNO - Ngày 29/3, Bệnh viện Xanh Pôn đã báo cáo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội (CDC Hà Nội) về việc bệnh nhân thứ 175 từng đến thăm con tại đây.

Theo đó, vào ngày 26/3, bệnh nhân COVID-19 thứ 175 đã đến thăm con trai là P. T. D. đang điều trị sau phẫu thuật tại phòng X3 - Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Xanh Pôn. Khi bệnh nhân tới thăm con, ngoài cháu D. thì còn có một bệnh nhân khác ở trong phòng, tất cả đều đeo khẩu trang.

Ngày 28/3, khi bệnh nhân thứ 175 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, vợ và một người con trai khác của bệnh nhân đã được CDC Hà Nội lấy mẫu bệnh phẩm để tiến hành xét nghiệm và cách ly theo đúng quy trình. Hiện bệnh nhân thứ 175 và các đối tượng tiếp xúc hoàn toàn khỏe mạnh, không có triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Bệnh viện Xanh pôn.
Bệnh viện Xanh Pôn

Sau khi nhận thông báo về trường hợp bệnh nhân thứ 175, Bệnh viện Xanh Pôn đã báo cáo Sở Y tế và CDC Hà Nội về vụ việc. Đồng thời Bệnh viện Xanh Pôn thông báo thực hiện ngay một số biện pháp nhằm đảm bảo phòng chống dịch, cụ thể:

Phong tỏa Khoa Chấn thương chỉnh hình, bao gồm nhân viên y tế đang trực, 41 bệnh nhân đang nằm điều trị tại khoa và người nhà bệnh nhân.

Lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân D. gửi CDC Hà Nội và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội).

Khử khuẩn toàn bộ đường di chuyển của bệnh nhân D.

Đến chiều nay (29/3), CDC Hà Nội đã tiến hành điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 175 tại bệnh viện. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI