Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa đón bệnh nhân điều trị nội trú từ hôm nay

27/03/2023 - 11:22

PNO - Ngày 27/3, bác sĩ Lê Hồng Quân - Giám đốc Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa - cho biết từ hôm nay, bệnh viện bắt đầu đón bệnh nhân đến điều trị nội trú sau thời gian chỉ khám bệnh ngoại trú.

Trước đó, từ đầu tháng 2/2023, bệnh viện đã bắt đầu đón bệnh nhân đến khám ngoại trú. Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn để điều trị cho bệnh nhân nội trú như bổ sung đầy đủ thuốc men, sinh phẩm, hóa chất, máu…

Hôm nay (27/3), bệnh viện tiến hành chuyển bệnh nhân ung bướu đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa về Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa để tiếp tục chăm sóc và điều trị. Theo bác sĩ Quân, giai đoạn đầu, các bệnh nhân ung bướu cấp cứu, nặng, phẫu thuật sẽ tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Còn các bệnh nhân nội trú khác sẽ được đưa về bệnh viện điều trị. Sau khi ổn định hoạt động, bệnh viện sẽ chuyển tất cả bệnh nhân về điều trị nội trú để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa đón bệnh nhân điều trị nội trú từ hôm nay (27/3)
Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa đón bệnh nhân điều trị nội trú từ 27/3

Bệnh viện tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân trong và ngoài tỉnh, nhất là các tỉnh lân cận vùng duyên hải Nam Trung bộ - Tây Nguyên. Bệnh viện nằm trong hệ thống bệnh viện công lập, người dân có BHYT được tham gia khám chữa bệnh theo quy định. Hiện nay, nguồn nhân lực của bệnh viện đã chuẩn bị cơ bản ổn định; bệnh viện được trang bị đầy đủ các trang thiết bị y tế về xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh và phòng mổ, các trang thiết bị phẫu thuật, phẫu thuật nội soi…

Giám đốc bệnh viện cũng cho biết do mới đi vào hoạt động nên đơn vị cần sự hỗ trợ của các bệnh viện tuyến trên. Theo đó, bệnh viện sẽ liên kết với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa và Bệnh viện Ung bướu TPHCM trong công tác chẩn đoán, điều trị, hỗ trợ chuyên gia.

Được biết, ngày 1/4  tới đây, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức khánh thành bệnh viện. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653 - 2023) và 48 năm ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa (2/4/1975 - 2/4/2023).

Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa nằm trên đường Nguyễn Khuyến, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang. Bệnh viện có chức năng, nhiệm vụ cấp cứu, khám, chữa bệnh cho các trường hợp bệnh từ ngoài vào hoặc từ các cơ sở y tế chuyển đến; giải quyết các bệnh chuyên khoa thuộc phạm vi ung bướu và các bệnh trong khả năng của bệnh viện; tham gia khám giám định pháp y và giám định sức khỏe khi Hội đồng Giám định y khoa Trung ương hoặc cơ quan bảo vệ pháp luật trưng cầu. Ngoài ra, bệnh viện còn có chức năng đào tạo cán bộ y tế; nghiên cứu khoa học; chỉ đạo tuyến dưới về chuyên môn, kỹ thuật…

Bệnh viện có tổng diện tích 3,2ha, trong đó diện tích xây dựng 18.200m2; được khởi công xây dựng năm 2017 với tổng mức đầu tư 560 tỉ đồng. Bệnh viện có 5 phòng chức năng; 14 khoa lâm sàng và cận lâm sàng; 1 phòng khám đa khoa. Bệnh viện có quy mô 200 giường bệnh, khả năng thực kê 300 giường.

Huyền Hoa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI