Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc thông tin vụ bé trai tử vong sau khi tiêm vắc xin

11/09/2023 - 09:37

PNO - Ngày 11/9, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức thông tin ban đầu vụ bé trai tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B.

Theo thông tin từ phía bệnh viện, ngày 8/9, sản phụ Đ.T.Y. ( sinh năm 1991, trú tại xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) nhập viện mang song thai 38 tuần lần 3 trên IVF (thụ tinh trong ống nghiệm). Trước đó, sản phụ Y. đã trải qua 2 lần sinh.

Sản phụ được mổ lấy thai vào lúc 7g30 ngày 9/9, 2 bé trai chào đời có cân nặng lần lượt là 2,9 kg và 3 kg. Sau sinh, sản phụ và 2 bé hoàn toàn khỏe mạnh. Đến khoảng 10g ngày 10/9, 2 bé được tiêm vắc xin viêm gan B.

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc nơi xảy ra vụ việc
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc nơi xảy ra vụ việc

Trong thời gian theo dõi sau tiêm tại khoa Sản, 2 bé đều không xảy ra hiện tượng bất thường. Tuy vậy, đến khoảng 11g45 cùng ngày, một trong 2 bé có biểu hiện tím tái, khó thở, suy hô hấp. Mặc dù được các bác sĩ cấp cứu, nhưng bé đã tử vong.

Tiếp đó đến 15g cùng ngày, bé sơ sinh thứ 2 cũng xuất hiện triệu chứng tương tự. Cháu bé được các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi tỉnhVĩnh Phúc điều trị, cấp cứu và chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bệnh viện Sản Nhi đã báo cáo vụ việc với cơ quan chức năng và phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh Vĩnh Phúc điều tra nguyên nhân khiến trẻ tử vong, hiện chưa có kết luận.

Đ.Phong -P.An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI