Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM có thêm trung tâm chuyên sâu về tim mạch trẻ em

03/06/2022 - 11:55

PNO - Đây là 1 trong 5 trung tâm chuyên sâu về nhi khoa của Bệnh viện Nhi đồng 1 được xây dựng mới ngang tầm các nước trong khu vực.

Sáng 3/6, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM đã khánh thành Trung tâm chuyên sâu về can thiệp tim mạch cho trẻ em. Đây là 1 trong 5 trung tâm chuyên sâu về Nhi khoa được xây dựng mới ngang tầm các nước trong khu vực
Sáng 3/6, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM khánh thành Trung tâm chuyên sâu phẫu thuật và can thiệp tim mạch trẻ em. Đây là 1 trong 5 trung tâm chuyên sâu về nhi khoa được xây dựng mới ngang tầm các nước trong khu vực.
Lễ khánh thành có sự tham dự của Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi,
Lễ khánh thành có sự tham dự của Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi; Ủy viên, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức; Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy Lê Thanh Liêm; Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng...
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Mãi cho biết:  Thời gian qua, TPHCM có rất nhiều nỗ lực trong việc đầu tư xây dựng các cơ sở vật chất cho ngành y của thành phố, ngoài các công trình do trung ương đầu tư như Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Trung tâm ung bướu,... thì thành phố cũng đã xây dựng rất nhiều công trình như Bệnh viện Truyền máu huyết học, Trung tâm xét nghiệm của Bệnh viện Y khoa Phạm Ngọc Thạch,... và hôm nay là Trung tâm chuyên sâu về can thiệp tim mạch cho trẻ em.   Với Trung tâm chuyên sâu về can thiệp tim mạch cho trẻ em, chúng ta có thêm điều kiện để làm tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tại TPHCM và khu vực.Đây không chỉ là niềm vui riêng của Bệnh viện Nhi đồng 1, ngành y tế mà rất có ý nghĩa cho cả thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Mãi cho biết: "Thời gian qua, TPHCM có rất nhiều nỗ lực trong việc đầu tư xây dựng các cơ sở vật chất cho ngành y của thành phố, ngoài các công trình do trung ương đầu tư như Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Trung tâm Ung bướu..., thành phố đã xây dựng rất nhiều công trình như Bệnh viện Truyền máu huyết học, Trung tâm xét nghiệm của Bệnh viện Y khoa Phạm Ngọc Thạch... và hôm nay là trung tâm chuyên sâu về can thiệp tim mạch cho trẻ em.

Với trung tâm này, chúng ta có thêm điều kiện để làm tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tại TPHCM và khu vực. Đây không chỉ là niềm vui riêng của Bệnh viện Nhi đồng 1, ngành y tế mà rất có ý nghĩa cho cả thành phố.

Bên trong  Trung tâm chuyên sâu về can thiệp tim mạch cho trẻ em rộng rãi, thoáng mát, nhiều khoa phòng chuyên sâu, cũng như đội ngũ y bác sĩ và thiết bị y tế hiện đại. Ngoài trung tâm, bệnh viện cũng tập trung phát triển 5 mũi nhọn chuyên sâu gồm khoa Hồi sức cấp cứu nhi, khoa Phẫu thuật nhi, Sơ sinh, Bệnh lý nhiễm trùng và Tim mạch nhi.
Bên trong trung tâm rộng rãi, thoáng mát, có nhiều khoa phòng chuyên sâu, đội ngũ y bác sĩ và thiết bị y tế hiện đại. Ngoài trung tâm, bệnh viện cũng tập trung phát triển 5 mũi nhọn chuyên sâu gồm khoa Hồi sức cấp cứu nhi, khoa Phẫu thuật nhi, Sơ sinh, Bệnh lý nhiễm trùng và Tim mạch nhi.
Không gian làm việc tại khu vực cấp cứu của trung tâm
Không gian làm việc tại khu vực cấp cứu của trung tâm.
Với thiết kế khu vực làm việc ở giữa phòng, các bác sĩ, nhân viên y tế thuận tiện quan sát, theo dõi tình trạng bệnh của trẻ ở các giường bệnh cũng như trao đổi thông tin với thân nhân bệnh nhi
Thiết kế khu vực làm việc ở giữa phòng giúp các bác sĩ, nhân viên y tế thuận tiện quan sát, theo dõi tình trạng bệnh của trẻ ở các giường bệnh cũng như trao đổi thông tin với thân nhân bệnh nhi.
Các thiết bị hiện đại được đầu tư trong chăm sóc các bé
Các thiết bị hiện đại được đầu tư trong chăm sóc các bé.
Mẹ của bệnh nhi N.T.T. (3 tuổi, ở TPHCM) cho biết: Từ khi được sinh ra, cháu đã bị bệnh tim bẩm sinh, và thường phải nhập viện để theo dõi. Trung tâm đi vào hoạt động, tôi khá yên tâm khi cho con điều trị nội trú tại đây. Không gian thoáng mát, sạch sẽ cũng giúp tinh thần của tôi không quá nặng nề, mệt mỏi khi vào chăm con.
Mẹ của bệnh nhi N.T.T. (3 tuổi, ở TPHCM) cho biết: "Từ khi được sinh ra, cháu đã bị bệnh tim bẩm sinh, và thường phải nhập viện để theo dõi. Trung tâm đi vào hoạt động, tôi khá yên tâm khi cho con điều trị nội trú tại đây. Không gian thoáng mát, sạch sẽ cũng giúp tinh thần tôi không quá nặng nề, mệt mỏi khi vào chăm con".
Các máy móc, thiết bị hiện đại tại trung tâm tim mạch
Các máy móc, thiết bị hiện đại tại trung tâm.
Hiện nay, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM đang được định hướng phát triển trở thành trung tâm chuyên sâu toàn diện về nhi khoa ngang tầm các nước trong khu vực, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn thành phố và các tỉnh phía Nam.
Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM đang được định hướng phát triển và kỳ vọng trở thành trung tâm chuyên sâu toàn diện về nhi khoa ngang tầm các nước trong khu vực, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân thành phố và các tỉnh phía Nam.

Phạm An

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=