Bệnh nhân ung thư tuyến giáp mong được giúp đỡ

15/01/2021 - 21:23

PNO - Để có tiền nhập viện, bà Tiếng phải bán đi miếng đất nhỏ do cha mẹ để lại, được 30 triệu đồng nhưng số tiền này không thấm vào đâu. Bệnh tình kéo dài, bà Tiếng thậm chí phải vay nóng để lo chi phí thuốc thang, hóa trị.

Đầu năm 2017, bà Lê Thị Tiếng - 66 tuổi, trú tại xã Hòa Tân, H.Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh - phát bệnh ung thư tuyến giáp. Sau mấy năm điều trị, bệnh tình bà không thuyên giảm là bao. Mới đây, bệnh tái phát, bà Tiếng lại phải nhập viện điều trị. 

 

Bà Lê Thị Tiếng
Bà Lê Thị Tiếng

Trước khi bệnh, bà Tiếng và chồng không có việc làm ổn định, thu nhập chỉ đủ chi tiêu hằng ngày; bà Tiếng nhận đóng gói hột điều cho những cơ sở sản xuất gần nhà, chồng bà thì ai kêu gì làm nấy, kể cả phụ hồ, đốn củi.

Từ ngày bà phát bệnh, gia cảnh bà càng khó khăn hơn. Để có tiền nhập viện, bà phải bán đi miếng đất nhỏ do cha mẹ để lại, được 30 triệu đồng nhưng số tiền này không thấm vào đâu. Bệnh tình kéo dài, bà Tiếng thậm chí phải vay nóng để lo chi phí thuốc thang, hóa trị. 

Vợ chồng bà Tiếng sống cùng người con trai tên Lâm và đứa cháu nội tám tuổi. Ba năm trước, sau khi chia tay vợ, để có tiền phụ chữa bệnh cho mẹ, anh Lâm phải gửi con gái cho ông bà nội chăm sóc, một mình đến tỉnh Bình Dương làm phụ hồ. Mỗi đợt bà Tiếng hóa trị, anh Lâm xin nghỉ làm để vào bệnh viện chăm sóc mẹ nên thu nhập cũng bị ảnh hưởng. 

 

Hiện tại, khối u di căn sang phổi nên việc chữa trị của bà Tiếng rất khó khăn. Bà nghẹn ngào: “Bệnh mỗi ngày một nặng. Cứ 15 ngày, tôi phải lên bệnh viện nhận thuốc đặc trị ngoài danh mục, tốn hơn 7 triệu đồng. Lần cuối nhận thuốc là cách nay hơn hai tháng, tôi không đủ tiền, ông bác sĩ điều trị thấy vậy thương tình cho tôi 1 triệu đồng, cô y tá cho mượn 1,5 triệu đồng, mới nhận đủ liều thuốc. Bác sĩ hẹn tôi phải tiếp tục uống thuốc nhưng tôi không còn khả năng. Mấy tháng nay, tôi đã bỏ cữ, ở nhà xin thuốc nam uống cầm chừng, khi nào có tiền mới trở lại bệnh viện”. 

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm, xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ Nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, qua đường bưu điện hoặc qua tài khoản: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình, giúp bà Lê Thị Tiếng chữa bệnh. Xin trân trọng cảm ơn.

 

Phòng CTBĐ

 

 

 





 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI