'Bệnh ngôi sao' - căn bệnh trầm kha của showbiz Việt

20/06/2017 - 07:08

PNO - Câu chuyện bỏ ghế nóng vì không được ngồi giữa của Hồ Quỳnh Hương, hành xử kém văn hoá với đàn em của Phan Đinh Tùng... một lần nữa cho thấy 'bệnh ngôi sao' trong showbiz Việt vẫn còn đó.

Khi chủ nghĩa cá nhân được đề cao quá đà, không ít sao Việt đã trở thành "nạn nhân" của "bệnh ngôi sao", khiến họ có những hành xử "đi lùi" với với đẳng cấp chính mình.

Đẳng cấp thể hiện ở đâu?

Với những người mắc “bệnh ngôi sao”, việc đề cao chủ nghĩa cá nhân, đòi hỏi quyền lợi là cách thể hiện đẳng cấp của mình. 

Đơn cử như vụ ồn ào gần đây giữa ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và BTC một chương trình truyền hình, vì không được sắp xếp ngồi ghế giữa như đàn em Hari Won nên giọng ca gốc Quảng Ninh đã thẳng thừng bỏ ghế nóng và rút lui khỏi chương trình.

Theo thông tin từ BTC, Hồ Quỳnh Hương cho rằng việc ai được ngồi vào ghế giữa là thể hiện sức ảnh hưởng cùng đẳng cấp của người đó trong chương trình. Vì thế, khi chứng kiến một nữ ca sĩ trẻ thua kém mình về tuổi nghề, về đẳng cấp được ngồi giữa trong khi cô chưa từng được ngồi đã khiến cô cảm thấy không hài lòng, dẫn đến cách hành xử trên.

'Benh ngoi sao' - can benh tram kha cua showbiz Viet
 

Có thể Hồ Quỳnh Hương sẽ không thừa nhận mình mắc “bệnh ngôi sao” nhưng hành động của nữ ca sĩ đã thay cô nói lên điều đó. Thực tế, việc ai ngồi ghế giữa cũng chẳng quan trọng với khán giả truyền hình, nó chỉ quan trọng với những người xem nó là quan trọng, mà ở đây là Hồ Quỳnh Hương. 

Và, nói theo quan điểm của ca sĩ Thu Minh thì việc xuất hiện trên truyền hình với cô, ngồi vị trí nào giúp cho đội hình đẹp là được, còn vị trí chiếc ghế không nói lên quyền lực của vị giám khảo đó.

Xét cho cùng, nếu đẳng cấp của Hồ Quỳnh Hương ở vị trí đó thì dù cô ngồi ghế nào cũng không thay đổi được vị thế của cô trong lòng công chúng. Hay theo như lời bình luận từ một khán giả trên mạng xã hội có viết rằng: "Khi đã là ngôi sao đích thực thì ngồi… gầm bàn cũng vẫn tỏa sáng". 

'Benh ngoi sao' - can benh tram kha cua showbiz Viet
 

Có thể nói, hành động bỏ ghế nóng của Hồ Quỳnh Hương không chỉ khiến BTC lao đao tìm người thay thế, mà còn thể hiện sự thiếu tôn trọng khán giả của nữ ca sĩ. Hồ Quỳnh Hương đã đặt mong muốn cá nhân lên trên trách nhiệm của cô với người hâm mộ lẫn nhà sản xuất chương trình.

Hay như sự việc khác vừa diễn ra cách đây ít ngày, khi ca sĩ Phan Đinh Tùng bị tố đi trễ và có thái độ trịch thượng với một ca sĩ hát lót - người đã phục vụ khán giả, giúp kéo dài thời gian trong lúc BTC chờ Phan Đinh Tùng.

Ngay khi vừa đến nơi, cựu thành viên nhóm MTV đã lên sân khấu “cướp” micro, đồng thời có những lời lẽ thiếu tôn trọng, “đá đểu” người ca sĩ kia khi cho rằng anh mới là “ngôi sao” chính của đêm nhạc và khán giả đều đang mong chờ được xem Phan Đinh Tùng biểu diễn.

Tuy nhiên, khi Phan Đinh Tùng hỏi khán giả có muốn nghe chàng ca sĩ kia hát tiếp không thì rất nhiều người đã đồng thanh hô to: “Muốn!”. Điều này càng làm giọng ca Cào cào lá tre giận dỗi và đòi bỏ về phòng nằm nghỉ.

'Benh ngoi sao' - can benh tram kha cua showbiz Viet
 

Hành động của Phan Đinh Tùng khiến nhiều khán giả yêu mến anh không khỏi bị sốc xen lẫn thất vọng. Họ không tin rằng thần tượng của mình lại có hành xử quá đáng, thể hiện sự xem thường chàng ca sĩ hát lót đến thế. Dù chưa lên tiếng phản hồi vụ việc này nhưng đoạn video clip ghi lại khoảnh khắc đó đã cho công chúng thấy một khía cạnh khác nơi cựu thành viên nhóm MTV.  

Dường như sự ảo tưởng về tên tuổi, thương hiệu đã làm Phan Đinh Tùng quên mất rằng, anh cũng từng có những ngày tháng là ca sĩ hát lót. Một người có thể bỉ bôi người khác còn khốn khó khi mình cũng từng khốn khó, là một sự thể hiện văn hoá thiếu tầm!

"Có mợ thì chợ cũng đông. Không mợ, chợ cũng khổng không bữa nào”

Nữ diễn viên Việt Trinh được xem là một điển hình trong làng giải trí Việt, của cái gọi là “bệnh ngôi sao” và những hệ quả nặng nề từ nó. Khi đưa ra những yêu sách, đòi hỏi và rồi phủi bỏ nhanh chóng dù đã nhận lời với công việc... Việt Trinh không hề biết đến một ngày chị từ là một "ngôi sao" bậc nhất đã phải trốn vào góc phòng vì sự ghét bỏ của khán giả lẫn đồng nghiệp. 

Phải đến mấy mươi năm sau, cùng những thất bại và sa sút, Việt Trinh mới nhận ra "căn bệnh ngôi sao" đã "tàn phá" mình như thế nào, để nói lời hối tiếc và xin lỗi khán giả vì sự xốc nổi của tuổi trẻ.

'Benh ngoi sao' - can benh tram kha cua showbiz Viet
 

Nam MC- diễn viên hài T.T từng khiến không ít nhà sản xuất "đứng ngồi không yên" vì "bệnh ngôi sao" của mình. Đi trễ, tự "phăng" theo ý mình mà không theo kịch bản, thậm chí ngủ gục ngay trên ghế nóng khi thí sinh đang diễn trên sân khấu... là những câu chuyện kể không hết về nhân vật này. 

Khi T.T bị một đài truyền hình hạn chế cho xuất hiện hình ảnh, tìm người thay anh trong một chương trình, một bầu sô đã thốt lên: "Điều đó rất cần thiết cho T.T, nếu không anh ta sẽ còn "bay" đến mức không ai chịu được!". 

Vẫn còn đó nhiều "tấm gương" khác, để thấy rằng khán giả là những người mang lại danh vọng, sự nghiệp và tên tuổi cho nghệ sĩ thì cũng chính khán giả là người có thể lấy đi tất cả những điều đó nếu nghệ sĩ có hành xử không đúng mực. 

'Benh ngoi sao' - can benh tram kha cua showbiz Viet
 

"Có mợ thì chợ cũng đông. Không mợ, chợ cũng khổng không bữa nào”, câu nói này đúng với thực trạng showbiz hiện nay, khi làng giải trí đang có rất nhiều nghệ sĩ trẻ tài năng ngày một đi lên. Việc xuất hiện thêm một cái tên trên bản đồ V-biz sẽ làm nó thêm nhiều màu sắc hơn và nếu phải xóa bỏ một vài người thì cũng không thể khiến thị trường giải trí trở nên ảm đạm.

Nhưng, không phải ai đang được gọi là ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ cũng hiểu điều đó. 

Hải My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI