Bé trai không còn tương tác với bên ngoài, ô xy tiếp tục bơm vào trụ bê tông

02/01/2023 - 11:32

PNO - Dù các lực lượng chức năng ở Đồng Tháp đã dùng nhiều giải pháp, nhưng đến sáng 2/1, việc cứu hộ vẫn chưa có tiến triển nhiều.

Trong đêm 1/1, sau khi có thiết bị chuyên dụng khoan cọc nhồi tải trọng 35 tấn, lực lượng cứu hộ đã khẩn trương triển khai phương án sớm nhổ cọc bê tông. Tuy nhiên, máy hoạt động không như dự tính, buộc phải dừng.

Lực lượng chức năng nỗ lực xuyên đêm cứu nạn nhân
Lực lượng chức năng làm việc xuyên đêm cứu nạn nhân

Đến chiều 1/1, máy khoan cọc nhồi được lực lượng cứu hộ tỉnh đưa từ huyện Tháp Mười đến hiện trường bé trai gặp nạn ở ấp 2, xã Phú Lợi (huyện Thanh Bình). Khi có thiết bị, lực lượng cứu hộ bắt đầu khoan nhồi với lực đóng 35 tấn. Cơ quan chức năng dự tính, cùng với ba mũi khoan quanh cọc bê tông thực hiện gần 20 giờ qua, việc nhổ cọc hoàn thành trong đêm, nhưng kết quả không như mong đợi.

Trước đó, trưa 31/12/2022, em Thái Lý Hạo Nam cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh 857 (xã Phú Lợi), để nhặt phế liệu. Lúc đi qua công trình đang thi công, Nam rơi xuống trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m. Một số người chứng kiến cho biết, sau khi rơi vào trụ bê tông, bé trai kêu cứu chừng 10 phút rồi tiếng dần mất hút.

Camera tại dự án ghi lại cảnh bé trai gặp nạn khi đi trên nền đất ở công trường lồi lõm, nhiều hố sâu. Nam bé nhỏ nhất trong nhóm và sẩy chân rơi xuống hố trong tích tắc. Miệng hố cách điểm cuối cùng trụ bê tông cắm vào đất khoảng 3m, không được đơn vị thi công lấp lại khi dời máy móc sang thi công mố cầu gần đó. Miệng hố như hình phễu, khi cháu bé sẩy chân đã rơi vào trụ bê tông rộng 25cm.

Nhiều biện pháp được triển khai để cứu bé trai
Nhiều biện pháp được triển khai để cứu bé trai

Theo Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp, trụ bê tông gồm hai đoạn dài 12m và một đoạn dài 10m, dưới cùng được bịt kín. Kết cấu này hạn chế bé trai bị rơi ra ngoài khi trụ được nhổ lên. Lực lượng chức năng sẽ xác định vị trí bé trai, sau đó mới tiến hành tháo từng đoạt khớp nối cột bê tông.

Tại công trường, ngoài cần cẩu 50 tấn còn có ba xe máy xúc đất hỗ trợ công tác cứu hộ. Dù phương án giải cứu được bàn bạc kỹ song ngành chức năng không chắc chắn về sức khoẻ hiện tại của Nam, bởi hiện cậu bé không còn tương tác với bên ngoài dù ô xy vẫn được nạp liên tục vào bên trong trụ bê tông.

Nguyễn Hưng

                                                                           

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI