Bé trai 2 tuổi sống sót sau khi bị hà mã nuốt và nhả ra

16/12/2022 - 12:52

PNO - Một đứa trẻ mới biết đi ở Uganda đã sống sót một cách kỳ diệu khi bị hà mã nuốt chửng và sau đó nôn ra.

 

Bộ hàm đồ sộ và hàm răng lớn của hà mã khiến loài vật này trở nên đặc biệt nguy
Hà mã sẽ trở nên hung hăng khi cảm thấy bị đe dọa

Cậu bé Paul Iga (2 tuổi) bị một con hà mã ngoạm lấy khi em đang chơi gần nhà cách bờ hồ Edward khoảng 800m. Khi con hà mã đang định nuốt chửng đứa trẻ thì một người đàn ông chứng kiến ​​sự việc đã điên cuồng ném đá vào con vật. Con hà mã giật mình, sau đó nôn đứa trẻ ra và ì ạch quay trở lại hồ nước.

Cảnh sát Uganda cho biết, lần đầu tiên một con hà mã đi lạc khỏi hồ Edward và tấn công một đứa trẻ. Người chứng kiến vụ việc - anh Chrispas Bagonza - đã rất dũng cảm mới cứu được nạn nhân. Khi anh ném đá vào con hà mã, con vật đã sợ hãi và nhả nạn nhân ra.

Paul Iga bị hà mã ngoạm chặt chỉ cách hớt váng Edward, Uganda vài trăm mét
Bé Paul Iga 

Theo truyền thông địa phương, sau khi thoát nạn, bé Paul đã được đưa đến một phòng khám gần đó để điều trị các vết thương và được chuyển đến một bệnh viện ở thị trấn Bwera. Em đã được tiêm vắc xin phòng bệnh dại và được xuất viện.

Là động vật ăn cỏ nhưng hà mã có thể trở nên vô cùng hung dữ khi cảm thấy bị đe dọa. Tại châu Phi, ước tính mỗi năm có ít nhất 500 người bị hà mã tấn công đến chết. 

Hà mã có thể chạy trong thời gian ngắn với tốc độ hơn 30km/h. Xác suất tử vong khi bị hà mã tấn công là 29% - 87%.

Sau vụ việc bé Paul bị hà mã tấn công, cảnh sát ở miền tây Uganda cảnh báo người dân địa phương cần nâng cao cảnh giác: “Mặc dù con hà mã đã sợ hãi quay trở lại hồ, nhưng mọi người cần biết rằng động vật hoang dã rất nguy hiểm. Theo bản năng, chúng coi con người là mối đe dọa và bất kỳ sự tác động nào cũng có thể khiến chúng trở nên hung hăng”.

Trọng Trí (theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI