Bé trai 10 tháng tuổi bị mẹ ép hút thuốc lá điện tử gây phẫn nộ

02/03/2023 - 13:18

PNO - Một đoạn video về một cậu bé 10 tháng tuổi hút thuốc lá điện tử đã xuất hiện trên mạng làm dấy lên sự tức giận của người dân nước Úc.

 

Đoạn clip trên Facebook cho thấy em bé bị buộc phải hít khói, trong khi mẹ em thích thú chứng kiến. ẢNH: MÀN HÌNH TỪ 7NEWS AUSTRALIA/YOUTUBE
Đoạn clip trên Facebook cho thấy bé trai bị buộc phải hít khói từ chiếc tẩu, trong khi mẹ em thích thú chứng kiến

Trong đoạn clip, một bà mẹ ở New South Wales được cho là đang chứng kiến và cười thích thú khi dì của đứa trẻ đặt điếu thuốc lá điện tử vào miệng đứa bé.

Ở phía sau còn có những người khác - được cho là trong gia đình - cũng được nhìn thấy đang cười đùa khi bé ho và thở ra khói.

Trong khi gia đình trong clip có vẻ thích thú, thì hàng trăm người đã tức giận khi đoạn phim được đăng lên mạng. “Ai lại cho con mình hút thuốc lá điện tử, hãy trưởng thành và trở thành một người mẹ tốt hơn đi”- một người bình luận.

“Làm sao bạn có thể đưa điếu thuốc lá điện tử vào miệng con trai mình, nhìn nó hút và cười trong khi nó đang ho sặc sụa?" - một bình luận khác.

Những người xem khác nói thêm rằng họ “ghê tởm” trước hành động của gia đình này. “Thật khủng khiếp, không thể tin được. Tại sao bạn lại cho một đứa trẻ nhỏ hút thuốc?"...

Bên cạnh đó, các chuyên gia cho biết không chỉ đứa bé trong video gặp nguy hiểm mà những đứa trẻ khác cũng có thể bị lây nhiễm hình ảnh xấu này nếu loại hành vi này được bình thường hóa.

Bà Paige Preston từ Tổ chức Phổi của Úc đã phản ứng gay gắt: "Thật vô cùng đáng báo động khi xem đoạn video về đứa trẻ tội nghiệp đó. Đây là một vấn đề đáng quan tâm vì nó bình thường hóa thuốc lá điện tử - là một thứ cực kỳ nguy hiểm đối với trẻ em và người lớn”.

Paige Preston nói thêm rằng đã có rất nhiều bằng chứng cho thấy việc sử dụng thuốc lá điện tử có thể dẫn đến tổn thương phổi, cả ngắn hạn và dài hạn cho người lớn, đây lại là một đứa trẻ nhỏ.

Cảnh sát New South Wales cho biết họ đã được báo cáo về đoạn video trên và đang tiến hành điều tra.

Trọng Trí (theo Straitstimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI