Bé sơ sinh sống lại từ cõi chết

07/07/2015 - 20:30

PNO - PN - Khi con gái của Amy Fynn chào đời không sự sống, người phụ nữ lần đầu tiên làm mẹ đã phải trải qua một cơn ác mộng: chờ đợi, tuyệt vọng, đau đớn tột cùng. Nhưng điều kỳ diệu đã đến với Amy Fynn. Cuối cùng cô cũng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Be so sinh song lai tu coi chet

Amy Fynn cùng con gái Lilia - Ảnh: PA Real Life

Be so sinh song lai tu coi chet

Các bác sĩ cho biết Lilia bị chết lâm sàng trong gần 10 phút - Ảnh: PA Real Life

Amy Fynn, 32 tuổi sống ở Chesterfield, South Yorkshire, Anh cho biết trong quá trình mang thai, cô và thai nhi đều hoàn toàn bình thường. Thế nhưng cô không thể lường trước rằng việc sinh nở một đứa con lại khó đến như thế. Các bác sĩ cho biết bé gái Lilia đã ngưng thở trong gần 10 phút sau khi chào đời và sự sống hồi sinh là điều hết sức kỳ diệu.

Ban đầu các bác sĩ chẩn đoán Lilia bị thiếu ôxy não và rồi sau đó em bé được phát hiện mắc bệnh bại não. Mặc dù các bác sĩ cũng đưa ra cảnh báo rằng rất có thể bé sẽ không thể đi lại được, song ba mẹ bé vẫn vui mừng bởi dù sao con gái của họ vẫn còn sống.

Be so sinh song lai tu coi chet

Nhưng điều kỳ diệu đã đến với Amy Fynn, cuối cùng cô cũng nghe thấy sự sống từ con gái mới chào đời - Ảnh: PA Real Life

Be so sinh song lai tu coi chet

Bé không thể bò, không thể giữ thăng bằng và chỉ có thể ngồi trong hai hoặc ba phút - Ảnh: PA Real Life

Be so sinh song lai tu coi chet

“Ca vượt cạn của tôi mất 17 giờ. Ban đầu mọi việc vẫn ổn. Tôi muốn sinh thường và tự nhiên nên tôi đã từ chối dùng thuốc”, Fynn kể lại. “Tất nhiên là rất đau đớn nhưng tôi luôn nghĩ rằng mình có thể vượt qua tất cả, chỉ cần tôi có con là đủ. Thế mà mọi thứ đột nhiên đổ sầm lên đầu tôi. Bác sĩ báo con gái tôi không cử động và toàn thân trắng bệt. Các bác sĩ đã cấp cứu em bé và tất cả những gì chúng tôi có thể làm được khi ấy chỉ là chờ đợi. Tôi chỉ biết khóc còn chồng tôi ngồi bất động. Chúng tôi thậm chí không biết con mình là trai hay gái. Những cuối cùng bé gái đáng yêu của chúng tôi đã trở về từ cõi chết. Thật diệu kỳ”.

Trong năm ngày tiếp theo vợ chồng Fynn không thể ẵm bồng con gái bởi Lilia ở phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh để ngăn chặn bệnh bại não cho bé. “Tôi chỉ có thể chạm vào con gái thông qua một cái lỗ trong lồng kính”, Fynn nói, “Tôi cảm thấy đau xót khi phải nhìn con như thế này. Tôi đã mang nặng rồi đẻ đau thế nhưng đây là điều mà tôi không thể ngờ đến”.

Be so sinh song lai tu coi chet

Song cũng giống như bao đứa trẻ bình thường khác bé vẫn có được nụ cười tỏa sáng - Ảnh: PA Real Life

Be so sinh song lai tu coi chet

Sau ba ngày trong phòng chăm sóc đặc biệt, vợ chồng Fynn rất căng thẳng khi phải chờ đợi liệu con mình có thể sống tiếp hay không. Và cả hai đã thở phào nhẹ nhõm khi các bác sĩ xác nhận bé sơ sinh Lilia không còn trong tình trạng nguy kịch. Sau ba tuần điều trị, cả nhà đã được xuất viện. Song Lilia vẫn thường xuyên trở lại bệnh viện để kiểm tra tình hình sức khỏe.

Giờ đây, bé Lilia đã được 20 tháng tuổi song vì mắc bệnh về não nên bé không thể bò, không thể giữ thăng bằng và chỉ có thể ngồi trong hai hoặc ba phút, song cũng giống như bao đứa trẻ bình thường khác bé vẫn có được nụ cười tỏa sáng. Lilia vẫn đang được điều trị vật lý trị liệu. Các bác sĩ cho biết bé có thể sẽ không bao giờ đi được, nhưng cả gia đình đều hy vọng điều kỳ diệu một lần nữa sẽ mỉm cười với Lilia.

PHƯƠNG ANH
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI