Bé gái 14 tháng tuổi tử vong sau khi nhập viện 4 ngày: Sở Y tế Lạng Sơn vào cuộc!

10/12/2016 - 06:34

PNO - Sở Y tế đang yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn và các đơn vị liên quan báo cáo cụ thể về sự việc. Khi nhận được kết luận, Sở Y tế Lạng Sơn sẽ đăng tải và công bố thông tin cụ thể.

Thông tin vụ bé Phan Bảo A. (14 tháng tuổi) tử vong ở Lạng Sơn sau khi vào viện chữa viêm phổi gây bức xúc dư luận, Chánh văn phòng Sở Y tế Lạng Sơn cho biết, Sở Y tế đang yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn và các đơn vị liên quan báo cáo cụ thể về sự việc. Khi nhận được kết luận, Sở Y tế Lạng Sơn sẽ đăng tải và công bố thông tin cụ thể.

Về vụ việc này, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn xác nhận trường hợp cháu Phan Bảo A.. (14 tháng tuổi) tử vong tại bệnh viện. Tuy nhiên, vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong của bé Bảo A.

Be gai 14 thang tuoi tu vong sau khi nhap vien 4 ngay: So Y te Lang Son vao cuoc!
Thấy bé A. có triệu chứng viêm phổi, người nhà đưa bé vào viện nhưng mới điều trị được 4 ngày trong viện thì bé A. đã tử vong.

"Về trường hợp tử vong của cháu bé Bảo A. bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã họp kiểm thảo tử vong. Hiện tại phía bệnh viện chúng tôi chưa có kết luận chính thức nguyên nhân về trường hợp trên.

Sau khi họp kiểm thảo tử vong, chúng tôi mới xác định nguyên nhân tử vong và tinh thần, thái độ làm việc, chuyên môn của bác sĩ có vấn đề gì không, sau khi có kết luận mới họp hội đồng khoa học, hội đồng chuyên môn và đưa ra phương án kỷ luật", vị Phó giám đốc nói.

Be gai 14 thang tuoi tu vong sau khi nhap vien 4 ngay: So Y te Lang Son vao cuoc!
Phan Bảo A. (14 tháng tuổi, ở phường Nguyễn Trãi, thành phố Lạng Sơn).

Trước đó, người nhà của bé Phan Bảo A. (phường Nguyễn Trãi, thành phố Lạng Sơn) những ngày gần đây bức xúc cho biết, bé A. có triệu chứng viêm phổi, người nhà đưa bé vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn nhưng mới điều trị được 4 ngày trong viện thì bé A. đã tử vong không rõ nguyên nhân:

"Cháu gái tôi chỉ bị viêm phổi bình thường chứ không có bệnh tật gì cả nên gia đình đưa đến viện chữa, tuy nhiên khi đến viện khám thì cháu tôi lại bị tiêu chảy, sau mấy ngày nằm viện cháu tôi yếu dần đi nhưng bác sĩ vẫn trả lời rằng tình trạng của cháu tôi vẫn bình thường.

Cho đến khi truyền nước xong cháu gái tôi bị tím tái chân tay thì bác sĩ cũng vẫn bảo cháu tôi bình thường. Gia đình tôi không hiểu sao các bác sĩ lại chẩn đoán tình trạng bệnh của cháu tôi như vậy. Khi cháu tôi quá yếu, chị dâu tôi bế cháu sang phòng bác sĩ thì các bác sĩ nói đang bận họp giao ban, khi quay vào cứu thì cháu tôi đã mất rồi.

Hiện gia đình tôi không muốn bệnh viện phải trả tiền bồi thường mà chỉ muốn làm rõ trách nhiệm của ai có liên quan, tắc trách trong việc khám chữa cho bệnh nhân", cô của bé A. bức xúc cho biết.

Cũng theo gia đình bé A. thì lãnh đạo bệnh viện và trưởng khoa cũng đã đến nhà chị để xin lỗi gia đình, nhưng gia đình bé mong muốn lãnh đạo bệnh viện phải có câu trả lời rõ ràng nguyên nhân cháu chị tử vong.

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI