Bé gái 14 tháng tuổi vào viện chữa viêm phổi rồi tử vong không rõ nguyên nhân?

09/12/2016 - 06:30

PNO - Thấy bé A. có triệu chứng viêm phổi, người nhà đưa bé vào viện nhưng mới điều trị được 4 ngày trong viện thì bé A. đã tử vong.

Đã hơn 1 tuần trôi qua, nhưng nỗi đau của gia đình bé gái Phan Bảo A. (14 tháng tuổi, ở phường Nguyễn Trãi, thành phố Lạng Sơn) vẫn chưa hết xót xa khi con gái vào viện chữa viêm phổi rồi tử vong không rõ nguyên nhân.

Trao đổi với PV về câu chuyện xảy ra với con gái mình, chị Nguyễn Thị Bích H. - mẹ cháu bé chưa hết đau đớn kể lại: "Bé nhà tôi bắt đầu vào viện từ hôm 28/11/2016 khi có triệu trứng viêm phổi như ho, sốt. Sau khi vào viện con gái tôi được các bác sĩ điều trị, hai hôm sau con gái tôi vẫn khỏe mạnh, ăn uống và chơi bình thường.

Be gai 14 thang tuoi vao vien chua viem phoi roi tu vong khong ro nguyen nhan?
Thấy bé A. có triệu chứng viêm phổi, người nhà đưa bé vào viện nhưng mới điều trị được 4 ngày trong viện thì bé A. đã tử vong.

Đến ngày 1/12, con gái mình có biểu hiện đi ngoài nhiều, lúc đó tôi rất lo lắng nên đã báo với bác sĩ của bệnh viện. Khi xuống thăm khám bác sĩ có nói với tôi việc đi ngoài của con gái là một trong những triệu chứng của bệnh viêm phổi, bệnh này bao gồm tiêu chảy, nôn trớ, ho và cháu bé sẽ mệt hơn. Bé sẽ đi ngoài khoảng 5 đến 7 hôm sẽ tự hết.

Sau  khi nghe bác sĩ nói vậy tôi cũng yên tâm nhưng vẫn theo dõi con. Trong cả một ngày tôi cho con bú sữa, uống nhiều nước để bù nước bị mất.

Thế nhưng, không hiểu sao bé cứ ăn gì uống gì bé nôn ra hết, không để trong người được chút nào. Cả đêm hôm ấy con tôi cũng không ngủ, không ăn không uống được và vẫn bị đi ngoài liên tục".

Cũng theo mẹ cháu bé, khi thấy con gái có hiện tượng yếu dần, mẹ cháu bé đã nhiều lần gọi bác sĩ nhưng con của chị vẫn không được khám và cứu chữa.

"Trong sáng 2/12, con tôi mệt hơn, tôi lo lắng quá báo với y tá thì con tôi được họ lấy máu đi xét nghiệm, sau khi lấy máu được mấy tiếng con gái đột nhiên tím ngắt chân tay, tôi vội vàng bế con sang phòng hành chính báo với y tá, nhưng anh y tá này cũng chỉ khám qua loa, đo nhiệt độ, cắm dây truyền, cho uống thuốc hạ sốt.

Sau khi cắm dây truyền xong, con tôi cũng nhận được sự quan tâm từ các y tá và bác sĩ trong bệnh viện, các y tá cũng không theo dõi xem con tôi có hợp thuốc truyền hay không.

Be gai 14 thang tuoi vao vien chua viem phoi roi tu vong khong ro nguyen nhan?
Phan Bảo A. (14 tháng tuổi, ở phường Nguyễn Trãi, thành phố Lạng Sơn).

Đến 7 giờ tối nước truyền không vào tay con mình nữa, chồng tôi lên gọi y tá cắm lại dây chuyền, chườm cho cháu, cho uống thuốc hạ sốt. Đến tối bác sĩ trưởng khoa xuống, ấn bụng con gái mình  và nói đây là tiêu chảy bình thường, đi 5, 7 hôm sẽ tự hết rồi bác sĩ đi ra ngoài. 9 giờ tối hôm ấy con gái mình được các bác sĩ rút kim truyền ra

Cả một đêm con gái mình vẫn bị đi ngoài, sốt và con mình yếu đi rất nhiều. Đến sáng hôm sau khi thấy con gái đã yếu quá rồi tôi bế con sang phòng y tá và y tá nói về lát bác sĩ sang khám, lúc đó đã không kịp vì con tôi đã mất trong sáng hôm đó", chị H. đau xót kể lại.

Chia sẻ thêm về câu chuyện này, chị Phan Ngọc T. - cô ruột của cháu bé cho biết: "Cháu gái tôi chỉ bị viêm phổi bình thường chứ không có bệnh tật gì cả nên gia đình đưa đến viện chữa, tuy nhiên khi đến viện khám thì cháu tôi lại bị tiêu chảy, sau mấy ngày nằm viện cháu tôi yếu dần đi nhưng bác sĩ vẫn trả lời rằng tình trạng của cháu bé tôi vẫn bình thường.

Cho đến khi truyền nước xong cháu gái tôi bị tím tái chân tay thì bác sĩ cũng vẫn bảo cháu tôi bình thường. Gia đình tôi không hiểu sao các bác sĩ lại chẩn đoán tình trạng bệnh của cháu tôi như vậy. Khi cháu tôi quá yếu, chị dâu tôi bế cháu sang phòng bác sĩ thì các bác sĩ nói đang bận họp giao ban, khi quay vào cứu thì cháu tôi đã mất rồi.

Hiện gia đình tôi không muốn bệnh viện phải trả tiền bồi thường mà chỉ muốn làm rõ trách nhiệm của ai có liên quan, tắc trách trong việc khám chữa cho bệnh nhân".

Cũng theo gia đình chị T. thì lãnh đạo bệnh viện và trưởng khoa cũng đã đến nhà chị để xin lỗi gia đình, nhưng gia đình tôi mong muốn lãnh đạo bệnh viện phải có câu trả lời rõ ràng nguyên nhân cháu chị tử vong.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV, Phó giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn, lãnh đạo bệnh viện này cho biết, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã họp kiểm thảo tử vong, tuy nhiên vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong của bé Bảo A.

"Về trường hợp tử vong của cháu bé Bảo A. bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã họp kiểm thảo tử vong. Hiện tại phía bệnh viện chúng tôi chưa có kết luận chính thức nguyên nhân về trường hợp trên.

Sau khi họp kiểm thảo tử vong, chúng tôi mới xác định nguyên nhân tử vong và tinh thần, thái độ làm việc, chuyên môn của bác sĩ có vấn đề gì không, sau khi có kết luận mới họp hội đồng khoa học, hội đồng chuyên môn và đưa ra phương án kỷ luật", vị Phó giám đốc nói.

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI