Bé chín tuổi bị bạn trai của mẹ đánh chết vì một chiếc bánh

16/07/2015 - 14:20

PNO - PN – Cảnh sát cho biết cái chết thương tâm của cậu bé Jack Garcia, chín tuổi, bắt đầu từ vụ cậu đánh cắp một chiếc bánh sinh nhật, dẫn đến mỗi ngày cậu bị còng tay không dưới ba giờ trong suốt một tuần và dẫn đến kết...

Be chin tuoi bi ban trai cua me danh chet vi mot chiec banh

Be chin tuoi bi ban trai cua me danh chet vi mot chiec banh

Jack Garcia chết thảm do bị đánh đập vì ăn trộm một chiếc bánh sinh nhật - Ảnh: AP

Bác sĩ phát hiện nhiều vết thương trên đầu Jack và những vết bầm tím do bị đánh đập nhiều lần.

Mẹ của cậu bé, bà Oriana Garcia, một phụ nữ 26 tuổi , và bác Jacob Barajas phải đối mặt với tội giết người cấp độ 2 và ngược đãi trẻ em cấp độ 1. Bạn trai của bà Garcia - Robert Leroy Wilson - đã bị giam giữ về tội hành hung và ngược đãi trẻ em.

Cảnh sát cho biết, theo lời khai của Garcia và Barajas, chính Wilson là người gây ra các vết thương dẫn đến tử vong trên người cậu bé, sau khi Barajas còng tay cậu lại vì tội ăn cắp một chiếc bánh của bé gái hai tuổi, con riêng của Wilson.

Mẹ của Jack Garcia khai trước tòa rằng cô ta ủng hộ việc bạn trai và anh mình còng tay con trai, “vì cô muốn dạy Jack không được ăn cắp”.

Chuyện xảy ra ngày 30/6 tại căn hộ nơi nạn nhân sống chung với mẹ, bác và bạn trai của mẹ. Jack đã qua đời ngày 5/7.

Garcia và Barajas bị bắt hôm thứ 13/7 khi họ chuẩn bị rời khỏi thị trấn. Mức tiền bảo lãnh tại ngoại được ấn định là 5 triệu USD cho mỗi người. Riêng với kẻ trực tiếp ra tay đánh chết Jack, xét hoàn cảnh tài chính, mức bảo lãnh tại ngoại là 1 triệu USD.

Bác của Jack khai với cảnh sát rằng sau khi cậu bé bị đánh bất tỉnh, ông ta đã đặt cậu trong tư thế ngồi trên sàn nhà và còng ngược tay vào một chiếc ghế phòng ăn được nối dài bằng một vòng khóa xe đạp.

Be chin tuoi bi ban trai cua me danh chet vi mot chiec banh

Be chin tuoi bi ban trai cua me danh chet vi mot chiec banh

Người dân Hagerstown đốt nến tưởng niệm cho Jack, cậu bé chín tuổi chết thương tâm trong tay người thân - Ảnh: Daily Mail, Facebook

Khi các nhân viên y đến theo yêu cầu của người bác, Garcia đã đuổi họ đi và nói cậu bé chỉ “khó thở” và không cần chăm sóc y tế, mặc dù khi đó cậu vẫn trong trạng thái bất tỉnh.

Mẹ của cậu bé nói với cảnh sát rằng Jack bắt đầu lịm đi và không nói năng gì cả, nên bà ta lấy nước cho cậu uống. Khi thấy con trai đã nguy kịch, Garcia mới gọi 911, năm tiếng sau cuộc gọi 911 đầu tiên của ngươi bác Barajas. Các bác sĩ muốn dùng máy bay cấp cứu đưa em đến Trung tâm nhi khoa quốc gia ở Washington, nhưng do thời tiết xấu phải hoãn lại mấy tiếng, và các thầy thuốc không cứu sống được Jack.

Theo truyền thông địa phương, phiên tòa xử Wilson sẽ diễn ra vào cuối tháng Bảy.

THANH VÂN
(Theo AP, Daily Mail)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI