Bé 4 tuổi ở Moskva bị cô giáo Trung Á sát hại dã man

01/03/2016 - 10:14

PNO - Người phụ nữ gốc Trung Á đã đột nhập vào nhà, giết hại dã man cố bé rồi cắt đầu mang theo.

Ngày 29/2, Duma thành phố Moskva - cơ quan lập pháp của thủ đô Liên bang Nga, đã đề nghị phải siết chặt các yêu cầu đối với người trông trẻ. Chủ tịch Ủy ban An ninh của cơ quan này, bà Inna Svyatenk nhấn mạnh, những người được thuê trông trẻ phải được kiểm tra y tế toàn diện, kể cả xét nghiệm ma túy.

Không chỉ vậy, người đứng đầu Ủy ban về y tế và bảo vệ sức khỏe cộng đồng của Duma thành phố Moskva, bà Ludmila Stebenkova cho biết mọi thông tin về những người hành nghề trông trẻ phải được công khai cho tất cả người dân cùng biết.

Be 4 tuoi o Moskva bi co giao Trung A sat hai da man
Người phụ nữ mặc đồ đen giơ cao cái đầu, hướng về phía camera.

Những ý kiến trên được đưa ra ngay sau thi thể của một em bé 4 tuổi bị sát hại dã man, chặt đầu được phát hiện trong một căn hộ bị cháy, gây rúng động Moskva. Chỉ ít phút sau đó, bến tàu điện ngầm Oktyabrskoye Pole ở phía Tây Bắc thủ đô Moskva ghi nhận hình ảnh một người phụ nữ bí ẩn cầm trên tay một cái đầu trẻ em.

Theo lời kể của nhân chứng người phụ nữ trên, mặc bộ đồ đen giống kiểu trang phục của phụ nữ Hồi giáo, cầm theo chiếc đầu, vừa tiến về bến tàu điện ngầm vừa hô vang: "Tôi là khủng bố".

Ngay sau đó có thông tin, cơ quan an ninh đã ngay lập tức vào cuộc, thủ phạm đã bị bắt giữ. Người này sinh năm 1977, xác định là người vùng Trung Á. Chiếc đầu là của một bé gái bị bà ta sát hại. Nghi phạm đã chờ đến lúc chỉ còn mình nạn nhân ở trong nhà, rồi đột nhập và ra tay sát hại, sau đó phóng hỏa đốt căn nhà.

Một nguồn tin cảnh sát nói với hãng thông tấn RIA Novosti cho biết người phụ nữ trên chính là bảo mẫu của nạn nhân.

Be 4 tuoi o Moskva bi co giao Trung A sat hai da man
Hình ảnh người vú nuôi tàn độc.

Qua xét nghiệm ban đầu, trong máu của thủ phạm không phát hiện chất ma túy hay hướng thần, song qua hành vi người này thể hiện không có năng lực chịu trách nhiệm về hành động của mình. Hiện thủ phạm đã được chuyển đi giám định tâm thần. Người này lưu trú hợp pháp tại Nga song không có giấy phép lao động.

Vụ việc đã được khởi tố hình sự. Toàn quyền về quyền trẻ em tại Moskva Evgheny Bunymovich cam kết sẽ làm rõ vụ sát hại dã man trẻ em tại phía Tây-Bắc Moskva này.

Minh Trang (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI