Bé 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu đã tử vong

12/03/2022 - 21:41

PNO - Bé A. tử vong do tổn thương não quá nặng, không thể phục hồi.

Tối 12/3, thông tin với báo chí, TS.BS Trần Văn Trung, Trưởng Khoa hồi sức cấp cứu Nhi, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn xác nhận bé gái Đỗ Ngọc A. (3 tuổi, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) bị người tình của mẹ găm đinh vào đầu đã tử vong lúc 19g30 tối nay.

Bác sĩ Trung cho biết trong suốt gần 3 tháng cháu bé nằm điều trị tại bệnh viện luôn trong tình trạng nặng, nguy kịch. Bé phải thở máy và dùng nhiều thuốc. Tuy nhiên do não bị tổn thương quá nặng, bệnh nhi rơi vào tình trạng không đáp ứng thuốc nữa và đã tử vong.

“Mấy ngày nay, cháu Ngọc A. luôn trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh, nặng dần và đã không qua khỏi”, bác sĩ Trung nói.

Sau khi bé gái qua đời, bệnh viện đã chuyển cháu xuống nhà đại thể. Gia đình bệnh nhi đang phối hợp với bệnh viện để lo chuyện hậu sự cho bé.

Trước đó ngày 17/1, bé A. được đưa vào bệnh viện gần nhà trong tình trạng hôn mê và co giật. Trong quá trình kiểm tra, thăm khám, các bác sĩ phát hiện cánh tay phải của bé đã được bó bột trong 2 tuần. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị viêm màng não nên chuyển bé lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã tiến hành chụp cắt lớp dựng hình, nhận thấy có những hình ảnh giống như đinh gỗ ở sọ và tổ chức não, tổng cộng 9 cái.

Nguyên nhân được xác định là do tổn thương não do dị vật quá nặng.
Nguyên nhân được xác định là do tổn thương não do dị vật quá nặng.

Ngày 20/1, Công an TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp Nguyễn Trung Huyên, 30 tuổi, là thợ mộc, trú tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Huyên là nghi phạm chính trong vụ án, là nhân tình của chị Nguyễn Thị L. (mẹ đẻ bé A.). 

Theo lời khai ban đầu, Huyên có tình cảm và sống như vợ chồng với chị L. ở phòng trọ tại xã Cần Kiệm (huyện Thạch Thất). Trong quá trình sinh sống, Huyên khó chịu với bé A. là con riêng của người tình nên thường đánh đập, hành hạ cháu, khiến cháu nhiều lần phải nhập viện.

N.D- Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI