Bé 2 tuổi rơi xuống giếng sâu 100m, cha mẹ cầu nguyện trong tuyệt vọng

16/01/2019 - 14:41

PNO - Cậu bé Julen 2 tuổi ngã xuống giếng sâu và mất tích, nhưng lực lượng cứu hộ không thể tiếp cận. Cha mẹ của Julen giờ này chỉ biết cầu nguyện cho con trai.

Be 2 tuoi roi xuong gieng sau 100m, cha me cau nguyen trong tuyet vong
Chiếc hố nơi Yulen ngã xuống sâu khoảng 110m, điểm rộng nhất đạt 40cm.

Thảm kịch xảy ra khi gia đình Jose Rosello và Vicky Garcia cùng con trai Yulen, 2 tuổi, đang chuẩn bị đi dã ngoại với bạn bè ở Totalan, một thị trấn nhỏ trên bờ biển phía nam của Tây Ban Nha. Chỉ rời mắt con một lúc để chuẩn bị bữa trưa, cặp đôi nghe tiếng khóc thét trước khi Yulen bị giếng sâu hơn 30 tầng lầu "nuốt chửng".

Theo phỏng đoán, cậu bé đã không may trượt xuống cái hố vốn được ai đó đào để tìm giếng nước nhưng quên đánh dấu. Hố sâu khoảng 110m, điểm rộng nhất chỉ đạt 40cm nhưng cũng đủ "nuốt trọn" đứa trẻ mới biết đi.

Video và hình ảnh tại hiện trường cho thấy nhân viên cứu hộ mặc đồ bảo hộ, buộc dây cáp rồi bò vào miệng hố. Lực lượng cứu hộ phải đối mặt với hai vấn đề mấu chốt: Làm sao để tiếp cận cậu bé? Phải chăng hành động bây giờ là quá muộn?

Hôm thứ Hai, nhà chức trách đã hạ một robot nhỏ vào hố và thu về một túi bánh kẹo, một chiếc cốc nhựa mà cậu bé cầm khi ngã, nhưng không thể ghi lại bất kỳ hình ảnh hay âm thanh nào của đứa trẻ mất tích.

Be 2 tuoi roi xuong gieng sau 100m, cha me cau nguyen trong tuyet vong
Nhà chức trách đang nỗ lực giải cứu cậu bé 2 tuổi.

Theo Daily Mail, bên trong hố có một khối chắn khoảng 75m so với bề mặt, có lẽ là lở đất khi Yulen ngã xuống. Từ điểm đó, cái hố trở nên quá nhỏ đến mức robot cũng không thể lách xuống.

Giới chức trách dành hai ngày qua để nghiên cứu và thực hiện nhiều kế hoạch để cứu cậu bé. Pilar Limon, phát ngôn viên của Đơn vị điều phối các trường hợp khẩn cấp, nói với NBC: “Chúng tôi đang nỗ lực tìm cách mở rộng chiếc hố một cách an toàn để robot hoặc nhân viên cứu hộ xuống sâu hơn, và nghiên cứu phương án đào một đường hầm giao với giếng”.

Tuy nhiên, họ vô cùng lo lắng về các yếu tố chưa thể xác định nằm ngoài tầm với của ống kính máy quay như một nút cát trên mặt nước, không rõ độ sâu. 

Be 2 tuoi roi xuong gieng sau 100m, cha me cau nguyen trong tuyet vong
Cảnh sát và cứu hộ chạy đua với thời gian để giải cứu cậu bé.

Đây không phải là tình huống giải cứu khẩn cấp đầu tiên đối với các trẻ bị mắc kẹt trong hang, hố sâu. Năm 1987, Jessica McClure, 18 tháng tuổi, rơi xuống hố sâu 7m, rộng 20cm ở sân sau của bà ngoại ở Midland, Texas (Mỹ) và mắc kẹt suốt 58 giờ trước khi được các nhân viên cứu hộ giải cứu.

Mùa hè năm 2018 ở Thái Lan, 12 cậu bé từ 12 đến 16 tuổi của đội bóng đá Wild Boars cùng huấn luyện viên 25 tuổi mắc kẹt trong hang sâu nhưng may mắn được các thợ lặn chuyên nghiệp giải cứu.

Truyền thông đưa tin, cha mẹ Yulen có con trai đầu lòng tên là Oliver nhưng đã qua đời vì dị tật tim bẩm sinh năm ba tuổi.

Tại Tây Ban Nha vào lúc này, cha mẹ Yulen không rời lều để chờ tin tức của con trai. Người mẹ đăng lên mạng xã hội: “Oliver, đừng quên em trai. Con biết chúng ta đã chờ Yulen nhiều giờ. Mẹ chắc chắn rằng con đang bảo vệ em, ông hoàng nhỏ bé của mẹ”.

Sau đó, cô đăng tấm ảnh em bé say ngủ: “Nếu thật sự có Chúa trên cao, làm ơn giúp Julen. Julen đừng bỏ cuộc con nhé”.

Ngọc Anh (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI