Bayer bồi thường 1,6 tỷ USD giải quyết khiếu nại về thiết bị ngừa thai

21/08/2020 - 10:00

PNO - Hãng dược phẩm khổng lồ Bayer hôm 20/8 thông báo họ đồng ý chi trả 1,6 tỷ USD để giải quyết gần như tất cả các khiếu nại được đệ trình tại Mỹ liên quan đến cấy ghép thiết bị ngừa thai gây tranh cãi Essure.

Bayer trả 1,6 tỷ USD giải quyết các khiếu nại về thiết bị ngừa thai Essure - Ảnh: Yahoo Finance
Bayer chi trả 1,6 tỷ USD giải quyết các khiếu nại về thiết bị ngừa thai Essure - Ảnh: Yahoo Finance

Tuyên bố của hãng dược có trụ sở tại Đức cho biết: "Công ty sẽ chi trả khoảng 1,6 tỷ USD để giải quyết các khiếu nại này, bao gồm cả trợ cấp cho các khiếu nại còn tồn đọng, và hiện đang thảo luận với luật sư tư vấn cho các nguyên đơn còn lại".

Bayer cũng cho biết, dàn xếp này không áp dụng cho các khiếu nại được nộp ở các quốc gia khác, đồng thời “không có hành vi sai trái hoặc trách nhiệm pháp lý của Bayer trong các thỏa thuận dàn xếp".

Theo AFP, Essure, một loại que cấy (vòng tránh thai) không chứa hormone được sử dụng để tránh thai cho phụ nữ, trong một số trường hợp gây đau mãn tính, thủng tử cung, ống dẫn trứng và dẫn đến cắt bỏ tử cung. Thiết bị tránh thai này đã bị ngừng sản xuất vào năm 2018.

Essure được chấp thuận tại Mỹ năm 2002, thiết bị này có ưu điểm là một giải pháp thay thế ít xâm lấn hơn thắt ống dẫn trứng (thắt vòi tử cung).

Bộ phận dược phẩm của Bayer cho biết, trong quý II họ đã phải chịu chi phí kiện tụng trị giá 1,25 tỷ euro, chủ yếu là các khiếu nại liên quan đến Essure.

Cũng trong quý II, Bayer đã báo cáo khoản lỗ 9,55 tỷ euro, chủ yếu do chi trả hàng ngàn khiếu nại ở Mỹ liên quan đến chất diệt cỏ glyphosate có thể gây ra ung thư.

Cẩm Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI