Bắt thêm 1 trưởng khoa Bệnh viện Tâm thần trung ương I

15/09/2021 - 22:11

PNO - Bà Nguyễn Thị Lưu, trưởng khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền thuộc Bệnh viện Tâm thần trung ương I, bị khởi tố và bắt tạm giam.

Ngày 15/9, một nguồn tin cho biết Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04, Công an TP. Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Lưu, Trưởng khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền thuộc Bệnh viện Tâm thần trung ương I.

Bà Lưu bị điều tra về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, liên quan đến vụ bệnh nhân tâm thần cầm đầu đường dây mua bán ma túy, mở phòng bay lắc ngay trong Bệnh viện Tâm thần trung ương I.

Bắt thêm 1 trưởng khoa Bệnh viện Tâm thần trung ương I
Bắt thêm 1 trưởng khoa Bệnh viện Tâm thần trung ương I

Theo công an, Nguyễn Xuân Quý (38 tuổi, trú tại huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) từng có nhiều tiền án, tiền sự, vào điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I từ tháng 11/2018. Do ở bệnh viện lâu, Quý tạo mối quan hệ thân thiết với một số cán bộ và được tạo điều kiện để tự do đi lại, sinh hoạt.

Quý cải tạo phòng điều trị của mình thành “đại bản doanh”, có hệ thống cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laser để sử dụng trái phép chất ma túy. Trong căn phòng này, Quý cùng đàn em, “gái dịch vụ”, thậm chí cả nhân viên của bệnh viện, nhiều lần “bay lắc” và mua bán chất cấm.

Lãnh đạo Phòng PC04 đánh giá đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, với số lượng ma túy thu được hơn 6kg. Nghiêm trọng hơn, đối tượng còn sử dụng buồng điều trị bệnh trong bệnh viện để làm nơi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, mua bán, cất giấu ma túy.

Cùng với đó, đường dây ma túy của Quý có “trụ sở” ngay trong bệnh viện tâm thần, nơi quản lý chặt chẽ việc ra vào, nhất là thời điểm dịch COVID-19 bùng phát khiến công tác trinh sát gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, các đối tượng hoạt động phạm tội nhờ sự tiếp tay của một số nhân viên bệnh viện. Các nhân viên này làm nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân nhưng lại tham gia sử dụng ma túy, biết các đối tượng hoạt động phạm tội nhưng lại làm ngơ.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI