Bất hạnh đeo bám

14/10/2014 - 16:24

PNO - PNO - Ở tuổi bốn mươi tám, tôi vẫn chưa được bình yên từ công việc cho đến tinh thần, mọi thứ luôn làm tôi mệt mỏi. Một mình nuôi hai con, tôi luôn cố gắng cho con mình có điều kiện thật tốt, bù đắp thiếu tình thương của...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tôi vẫn nhớ ngày lên xe hoa về nhà chồng, sống nhà chồng không dám ăn một bữa cơm no, mẹ chồng đay nghiến việc tôi chưa mang bầu sau khi cưới hai năm. Tôi cay đắng nhịn nhục mọi lời của mẹ chồng, vợ chồng tôi lấy nhau xuất phát từ tình yêu nên cũng có động lực vượt qua. Chồng cũng tâm lí, an ủi vợ.

Bat hanh deo bam
 

Rồi tôi mang bầu, vợ chồng sung sướng, hạnh phúc đón đứa con trai đầu lòng, mẹ chồng cũng không còn khó khăn với tôi như trước. Một năm sau đó, cô con gái ra đời, gia đình vui vẻ vì có trai có gái. Những tưởng hạnh phúc sẽ ở cạnh mình nhưng nào ngờ, chồng tôi quan hệ lén lút với một người phụ nữ gần nhà. Tôi chỉ biết ôm con vào lòng mà khóc. Đến một ngày tôi phát hiện chồng mình phản bội cũng là lần cuối tôi thấy mặt chồng. Nữa đêm giật mình thức giấc vì con khóc, tôi không thấy chồng đâu nên đi kiếm, thường anh hay uống nước ở quán cà phê gần nhà. Đi được năm cái nhà, tôi nghe có gì vùng vẫy, động đậy ở kế bờ sông, tôi soi đèn thấy chồng mình nằm ở đó, máu đỏ một mé sông, cỏ cây dính đầy máu.

Tôi truy hô cầu cứu mọi người, đưa anh đi viện nhưng chưa đi đến nơi anh tắt thở, tôi như người mất hồn. Vết thương trên ngực anh, máu không chảy nữa. Sáng hôm sau, công an khám nghiệm tử thi kết luận đây là vụ giết người, hung thủ là con trai của người đàn bà lớn tuổi hơn chồng tôi. Cậu ta khai mẹ cậu ta và chồng tôi quan hệ ngoài luồng đã gần hai năm, cậu ta đã cảnh báo: "Nếu ông vẫn vậy với mẹ tôi thì tôi giết ông". Cậu bé mười bảy tuổi đi tù vì hành động giết người. Tôi xin giảm án cho cậu từ hai mươi năm xuống còn mười hai năm. Ngày đưa linh cữu chồng, tôi nhục nhã vô cùng vì mình chọn sai người. Thương hai con thơ phải gánh chịu lời dị nghị, thiếu tình thương.

Thời gian trôi qua, chuyện đó cũng nguôi dần, đứa con trai chưa học hết tiểu học phải nghỉ phụ mẹ, đứa con gái cũng học hết cấp hai rồi nghỉ.
Tôi cùng các con lao động kiếm miếng cơm manh áo. Con gái lấy chồng, gặp phải thằng chồng rượu chè bê bết, bài bạc, cá độ... Đứa con gái tội nghiệp của tôi tuổi hai mươi đã phải nếm cay đắng mùi đời. Còn đứa con trai lấy vợ, họ hàng chúc phúc cô dâu chú rể đẹp đôi. Chẳng bao lâu, tôi có một đứa cháu gái đáng yêu. Con dâu tôi không phải người dễ bảo, công việc nhà, đồng án tôi lo hết, nhưng con trai tôi nóng nảy không thích vợ mình ăn rồi ở không. Vợ chồng nó lục đục, giận chồng, con dâu ôm con về nhà mẹ không cho con trai tôi gặp con. Hai đứa li dị, vợ nó giành quyền nuôi con. Gia đình vợ cấm tuyệt không cho con trai tôi gặp con. Nhìn con trai hốc hác tôi đau đớn vô cùng. Còn bất hạnh nào nữa sẽ gieo xuống gia đình tôi?

Bat hanh deo bam
 

Tôi sống mà đeo hết nỗi lo này đến nỗi lo khác, tôi từ chối mọi người đàn ông muốn đến với mình, tôi sợ bị phản bội một lần nữa. Giờ đây việc tôi cần làm là giúp các con tôi, hai đứa con mồ côi cha từ bé.Tôi phải làm sao bù đắp đủ cho con bây giờ?

VÕ NGỌC 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI