Bắt được xung tín hiệu nghi là của MH370 ở Ấn Độ Dương

05/04/2014 - 23:55

PNO - PNO - Ngày 5/4 Thiết bị định vị hộp đen thuộc tàu Hải tuần 01 của Trung Quốc đang tham gia tìm kiếm chuyến bay mất tích MH370 đã bắt được một xung tín hiệu có tần số 37,5 kHz ở nam Ấn Độ Dương. Tín hiệu được dò thấy ở vị...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Bat duoc xung tin hieu nghi la cua MH370 o An Do Duong 

Mô hình tìm kiếm định vị dưới nước chiếc máy bay mất tích của Malaysia

“Đây là tần số tín hiệu chuẩn” của các hộp đen, bao gồm thiết bị ghi âm buồng lái và ghi dữ liệu chuyến bay, Chủ tịch của Dukane Seacom, một nhà sản xuất máy phát sóng siêu âm, cho biết. Các thiết bị hộp đen đều sử dụng tần số giống nhau.

Tuy nhiên, các chuyên gia chưa xác nhận tín hiệu trên có liên quan đến máy bay mất tích hay không vì đây là tần số thường được nhiều dụng cụ sử dụng. Nếu chứng minh được nó chính là tín hiệu các nhà điều tra đang tìm kiếm thì khả năng trục vớt máy bay tìm thấy các hộp đen là rất cao.

Cuộc tìm kiếm chuyến bay MH370 của Malatsia mất tích kéo dài gần một tháng mà không chưa có kết quả khả quan. Hiện nay hai trong số các tàu tìm kiếm ở Nam Ấn Độ Dương có trang bị thiết bọ định vị dưới nước. Một là tàu hải quân Úc Ocean Shield và một từ tàu HMS Echo của Hải quân Mỹ.

AN KHUÊ (Theo CNN, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI