Bắt băng nhóm trộm cắp tài sản ở kho hàng sân bay Tân Sơn Nhất

10/12/2022 - 22:52

PNO - Nhóm thiếu tiền nên câu kết trộm cắp tài sản trên đường vận chuyển hàng hoặc ở sân đỗ chờ công ty vận chuyển thuộc kho hàng sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 10/12, Công an TPHCM cho biết, đang tạm giữ với Trần Văn Trọng (sinh năm 1987, ngụ tỉnh Bắc Ninh), Huỳnh Long Duy (sinh năm 1991), Nguyễn Văn Dương (sinh năm 1992, cùng ngụ tỉnh Quảng Ngãi), Huỳnh Long Hảo (sinh năm 1993, ngụ tỉnh Quảng Ngãi, trú tỉnh Bình Dương), Nguyễn Văn Cường (sinh năm 1977, ngụ tỉnh Quảng Nam, trú tỉnh Dương) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Nhóm đối tượng tại công an.
Nhóm đối tượng tại công an.

Theo điều tra, ngày 26/11, Công an quận Tân Bình nhận được tin báo của chị P.T.H.P. (sinh năm 1988, ngụ quận 4) là đại diện Công ty B.P. Sóc Trăng có địa chỉ ở KCN An Nghiệp, An Hiệp, Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng về việc công ty bị trộm hơn 3.000 sản phẩm.

Chị P. cho biết, số hàng bị trộm nằm trong lô hàng hơn 17.000 sản phẩm túi đeo của công ty được vận chuyển từ Sóc Trăng đến kho hàng S.C. ở quận Tân Bình, TPHCM để chờ làm thủ tục đưa lên máy bay xuất đi nước ngoài. Giá trị của số hàng bị mất hơn 600 triệu đồng.

Nhận tin báo, Công an quận Tân Bình phối hợp cùng Công an TPHCM điều tra truy xét. Qua điều tra, công an xác định các đối tượng gây án ở nhiều địa phương nên Ban Giám đốc Công an TPHCM chỉ đạo Công an quận Tân Bình xác lập chuyên án để triệt phá.

Ngày 4/12, Công an quận Tân Bình phối hợp Công an các tỉnh như: Bắc Ninh, Quảng Ngãi, Bình Dương đã bắt giữ được Trọng, Duy, Dương, Hảo, Cường. Qua làm việc, nhóm thừa nhận hành vi phạm tội. Nhóm khai do thiếu tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định trộm cắp. Trong đó, Cường là tài xế chạy xe tải chở hàng. Cường và Duy có quen biết nhau.

Nhóm khai lợi dụng sơ hở của các công ty xuất khẩu hàng đi nước ngoài tại khu vực kho hàng thuộc sân bay Tân Sơn Nhất để cấu kết với tài xế của các xe tải chở hàng này. Sau đó, nhóm dùng các thủ đoạn mở ốc khoen khóa cửa của các thùng hàng xe tải mà không làm ảnh hưởng đến “seal” niêm phong của các công ty để mở được thùng xe tải chứa hàng.

 

Tang vật thu giữ.
Tang vật thu giữ.

Các đối tượng đặt in trước băng keo niêm phong thùng hàng của các công ty để sau khi rạch thùng hàng lấy tài sản thì niêm phong lại bằng băng keo này nhằm che mắt đại diện công ty khi kiểm hàng để tránh bị phát hiện. Các đối tượng thực hiện việc trộm cắp trên đường vận chuyển hàng hoặc tại sân đỗ chờ công ty vận chuyển thuộc khu vực kho hàng sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 17/11, Duy đề nghị Cường thông báo cho Duy khi có chuyến hàng tiếp theo để Duy lấy trộm hàng đem bán lấy tiền rồi chia đôi với Cường. Duy đã rủ Hảo và Dương để thực hiện hành vi phạm tội.

Ngày 24/11, sau khi được Cường thông báo có chuyến chở hàng, các đối tượng đã thực hiện hành vi phạm tội như trên. Hiện Công an đang điều tra mở rộng.

Thiên Hùng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI