Báo Phụ Nữ và các thành viên Khối thi đua 5 tổ chức về nguồn tại Côn Đảo

29/07/2022 - 19:25

PNO - Ngày 29/7, Khối thi đua 5 tổ chức chuyến về nguồn tại Côn Đảo (huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Khối thi đua 5 gồm các đơn vị: Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, Đài Truyền hình, Đài Tiếng nói nhân dân, Báo Sài Gòn Giải phóng, Báo Pháp luật, Báo Người Lao động, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, Nhà xuất bản Tổng hợp và Báo Phụ Nữ TPHCM.

Trong chuyến hành trình, Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, đồng bào yêu nước tại Nghĩa trang Hàng Dương.

Bà Lý Việt Trung - Trưởng khối thi đua 5 - Tổng Biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM thắp hương
Bà Lý Việt Trung - Trưởng khối thi đua 5 - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Hàng Dương

 

Khối thi đua 5 đến dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và chụp hình lưu niệm tại Nghĩa trang Hàng Dương
Khối thi đua 5 đến dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và chụp hình lưu niệm tại Nghĩa trang Hàng Dương

Khối thi đua 5 tổ chức sơ kết hoạt động Khối trong 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2022; Sơ kết việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Nhìn lại trong 6 tháng đầu năm, Khối tổ chức họp ký kết giao ước thi đua, đăng ký danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng năm 2022, tổ chức sinh hoạt chuyên đề và một số hoạt động an sinh xã hội gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn của các đơn vị thành viên. Các đơn vị Khối thi đua 5 tiếp tục thực hiện chức năng, nhiệm vụ đã phản ánh kịp thời, toàn diện các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Quốc hội, Nhà nước, Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố.

Khối thi đua 5 tổ chức sơ kết hoạt động Khối
Khối thi đua 5 tổ chức sơ kết hoạt động Khối

Bà Lý Việt Trung - Trưởng Khối thi đua 5 - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM nhận định: “Khối đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra như giao ước thi đua đã được thống nhất, ký kết. Từng đơn vị đã có nhiều cố gắng trong công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, phát triển các hoạt động xã hội, cộng đồng. Các thành viên Khối tích cực tham gia vào các hoạt động chung của khối, đóng góp kinh phí cho các hoạt động chung trên tinh thần đoàn kết, thân ái, hỗ trợ lẫn nhau”.

Dịp này, Khối thi đua 5 tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Làm thế nào để phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến”. 

Các đơn vị thành viên trong khối chia sẻ cách làm hay để nhân rộng và lan tỏa những câu chuyện đẹp, gương điển hình. Những câu chuyện, cá nhân sống đẹp sẽ có sức ảnh hưởng, thái độ sống tích cực đến cộng đồng và xã hội.

Bản thân các gương điển hình đã là một câu chuyện hay, cần được chuyển tải hết các giá trị, hình ảnh đẹp đến người tiếp nhận. Để làm được điều này cần nhiều yếu tố từ việc phát hiện nhân vật, khai thác nội dung, thể hiện tính logic, kịp thời, khai thác thế mạnh từ mạng xã hội, chuyển đổi số, tạo tính tương tác và lan tỏa đến mọi người. Bài viết phải thể hiện được những chân thật, chạm đến cảm xúc người đọc, người nghe, người xem. 

Ông Nguyễn Minh Hải - Trường phòng Báo chí - Xuất bản
Ông Nguyễn Minh Hải - Trưởng phòng Báo chí - Xuất bản Ban tuyên giáo Thành ủy phát biểu tại hội nghị

Đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, Ông Nguyễn Minh Hải - Truởng phòng Báo chí - Xuất bản nhận định: “Chuyên đề “Làm thế nào để phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến” là chuyên đề hay và Báo chí là kênh truyền thông quan trọng, làm lan tỏa những giá trị, tấm gương người tốt, việc tốt.  Điều này góp phần tạo nên giá trị của báo chí trong việc xây dựng xã hội, xây dựng con người mới”.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI