Báo Phụ Nữ TPHCM xây dựng quỹ giúp bệnh nhân ung thư

23/07/2022 - 17:00

PNO - Báo Phụ Nữ TPHCM vận động, mời gọi bạn đọc cùng chung tay hỗ trợ báo mở quỹ hỗ trợ phòng, chống ung thư cho phụ nữ.

Sau bài báo Những người đàn bà một mình đối diện với bệnh tật (Báo Phụ Nữ TPHCM ngày 18/7/2022) nhiều bạn đọc đã gọi về báo ngỏ ý muốn được giúp đỡ, hỗ trợ các bệnh nhân Nguyễn Thị Phượng, chị Trương Thị Thủy, chị Nguyễn Thị Lan và bà Nguyễn Thị Hoa trong quá trình điều trị bệnh. 

Những người phụ nữ đang nương nhờ mái ấm Thanh Liên
Những người phụ nữ đang nương nhờ mái ấm Thanh Liên

Bà Nguyễn Thị Hoàng Mai, 75 tuổi, ngụ ở đường Ngô Gia Tự, quận 10, TPHCM, chia sẻ: “Đọc xong bài báo, tôi xúc động quá, tìm đến ngay địa chỉ ghi trên bài viết để thăm hỏi chị em. Tôi không có nhiều tiền nhưng còn có lương hưu, nên có thể chia sẻ ít nhiều. Cũng là phụ nữ, tảo tần lo gia đình, nhưng tôi may mắn hơn các chị em bởi tôi khỏe mạnh”. 

Cũng như bà Mai, chị Hồng Quế, ở TP. Thủ Đức, cũng theo địa chỉ ghi trên báo tìm đến Mái ấm Thanh Liên để thăm hỏi những phụ nữ bệnh tật, khó khăn.

Chị Quế bày tỏ: “Không phải ai cũng may mắn có nơi trú ngụ miễn phí để điều trị bệnh. Ung thư là cuộc chiến mà mỗi bệnh nhân đều là chiến sĩ chống chọi lại nó. Không vũ khí, nhưng cũng cần có kinh phí, có tiền để vô thuốc, dinh dưỡng… Theo dõi thông tin từ báo chí tôi thấy, ngày càng có nhiều phụ nữ mắc các bệnh ung thư vú, ung thư cổ tử cung, đa phần lại rơi vào các gia đình nghèo khó. Tôi nghĩ, Báo Phụ Nữ TPHCM rất nên vận động và tổ chức một quỹ hỗ trợ phòng, chống ung thư cho chị em”.

Đề xuất của chị Hồng Quế cũng là nỗi trăn trở của Báo Phụ Nữ TPHCM. Từ hơn 30 năm qua, chuyên mục Đừng quên họ của báo được duy trì với mục đích làm cầu nối trợ giúp những phụ nữ, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, gặp tai nạn, thiên tai đe dọa mạng sống với những tấm lòng hảo tâm. Từ nhịp cầu này, mỗi tuần có từ một đến ba hoàn cảnh được giới thiệu và tiếp sức.

Không chỉ giúp chữa bệnh, có khi các chị còn được giới thiệu việc làm, các bé được trao học bổng tiếp sức đến trường. Nhiều ngôi nhà tình thương cũng được sửa chữa, xây mới thành nơi trú ngụ bình yên cho những hoàn cảnh khó khăn… Tuy nhiên, do việc kết nối và trợ giúp phụ thuộc vào những tấm lòng, duyên may của từng người, có những hoàn cảnh chờ đến khi được đăng báo... thì đã không qua khỏi.

Để chủ động và kịp thời giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh ngặt nghèo điều trị bệnh ung thư, đồng thời có kinh phí mua bảo hiểm bệnh ung thư cho chị em phụ nữ nghèo, Báo Phụ Nữ TPHCM chính thức vận động, mời gọi bạn đọc cùng chung tay hỗ trợ báo mở quỹ hỗ trợ phòng, chống ung thư cho phụ nữ.

Chúng tôi tin rằng từ sự chung tay của bạn đọc, Quỹ hỗ trợ phòng, chống ung thư cho phụ nữ sẽ được ra mắt trong thời gian không xa nữa. 

Mọi đóng góp xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ Nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hay tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM.

Xin trân trọng cảm ơn.

Báo Phụ Nữ TPHCM 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI