Báo Phụ nữ TPHCM tiếp tục mang "Tết ấm" đến cho phụ nữ khó khăn các quận, huyện

13/01/2023 - 20:22

PNO - Liên tiếp từ ngày 10 - 13/1, Báo Phụ nữ TPHCM thực hiện chương trình “Tết ấm” xuân Quý Mão 2023 tại nhiều quận huyện, mang "Tết ấm" đến với nhiều phụ nữ khó khăn.

Ngày 13/1, Báo Phụ nữ TPHCM tiếp tục trao 78 phần quà tết đến cán bộ, hội viên, phụ nữ khó khăn, phụ nữ khuyết tật tại quận 3 và phường Thảo Điền, TP Thủ Đức. Chị Nguyễn Thị Hồng Loan (phường 13, quận 3) cho biết: “Sáng nay, tôi chạy từ Đồng Nai về đây để tham dự chương trình và mang phần quà tết của Báo về nhà làm quà cho các con”.

Báo Phụ Nữ TPHCM tặng quà tết cho phụ nữ tại quận 3
Báo Phụ nữ TPHCM tặng quà tết cho phụ nữ stại quận 3

Chị Loan là mẹ đơn thân, có 2 con, 11 tuổi và 9 tuổi, các bé sống cùng ông bà ngoại. Dù đã lớn tuổi nhưng cha mẹ chị vẫn cố gắng buôn bán nhỏ để phụ con gái. Chị Loan đi bán vé số, nhưng từ sau dịch, công việc buôn bán gặp nhiều khó khăn, mỗi ngày chị bán không được 100 tờ vé số. Gần 1 tháng nay, chị xin được việc làm trong khu công nghiệp ở tỉnh Đồng Nai với mức thu nhập hơn 5 triệu đồng/tháng. Mấy ngày trước, nghe Hội LHPN phường báo tin sẽ được Báo Phụ nữ TPHCM tặng quà tết, chị đã xin nghỉ 1 ngày phép để về thành phố và có mặt trong chương trình “Tết ấm”.

Nhận quà từ "Tết ấm", bà Nguyễn Thị Út cho biết: “Đến hôm nay, tôi mới dám nghĩ đến tết nhờ có phần quà của Báo”. Bà Út năm nay đã 70 tuổi nhưng vẫn còn gánh nặng nuôi 3 đứa cháu đang tuổi ăn tuổi học. Dù tuổi đã cao, chân tay không còn nhanh nhẹn, khỏe mạnh, nhưng hàng ngày bà Út vẫn đi làm tạp vụ để có tiền lo cho gia đình. Chồng bà Út nay đã 80 tuổi, không còn sức để lao động. Bà nói: “May mắn tôi còn 1 người con trai, hàng tháng con cũng phụ thêm chút đỉnh tiền để lo cho cháu”.

Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM trao quà tết cho phụ nữ khó khăn tại huyện Củ Chi
Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - trao quà tết cho phụ nữ khó khăn tại huyện Củ Chi

Trước đó, ngày 12/1 Báo Phụ Nữ TPHCM đã trao tặng 19 phần quà cho hội viên, phụ nữ khó khăn tại huyện Củ Chi.

Thay vợ đến nhận quà, anh Lê Khắc Động (ngụ ấp Trung Viết, xã Phước Hiệp) xúc động: "Nghe được nhận quà tôi vui lắm, hơn 1 năm nay tôi không đi làm, chỉ ở nhà chăm sóc vợ. Nhiêu đây quà là đủ hai vợ chồng ăn tết rồi, còn tiền thì để dành mua thuốc cho vợ". Vợ anh Động mắc bệnh ung thư trực tràng giai đoạn cuối, nằm một chỗ đã 1 năm nay.

Trong 2 ngày 10 và 11/1, chương trình “Tết ấm” của Báo Phụ nữ TPHCM cũng đã trao tặng 15 phần quà cho các dì, các chị tại quận 8 và 18 phần quà tại quận Bình Thạnh, mong chị em có thêm điều kiện vui xuân đón tết. Mỗi phần quà có giá trị từ 700.000 đến 1 triệu đồng gồm quà, tiền mặt và Báo xuân Phụ nữ TPHCM 2023.

Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - gửi gắm: “Chúng tôi rất vui khi được gửi đến các chị những phần quà nhỏ, để chia sẻ phần nào những khó khăn của các chị. Hy vọng điều này sẽ tạo thêm động lực để các chị và gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, có cuộc sống tốt hơn trong năm tới”.

Trong mỗi phần quà tết, Báo Phụ Nữ tặng chị em 1 quyển báo xuân. Nhiều dì, chị cho biết rất thích đọc vì có nhiều bài viết hay, trình bày đẹp
Mỗi phần quà tết, ngoài quà và tiền còn có Báo xuân Phụ nữ TPHCM 2023, nhiều dì, chị cho biết rất thích đọc vì báo có nhiều bài viết hay, trình bày đẹp

Những ngày tới, chương trình “Tết ấm” của Báo Phụ Nữ TPHCM sẽ tiếp tục trao quà đến hội viên phụ nữ tại quận Gò Vấp.

Như vậy, chương trình “Tết ấm” xuân Quý Mão 2023 của Báo Phụ nữ TPHCM sẽ trao tổng cộng 638 phần quà với tổng trị giá trên 400 triệu đồng cho các nữ công nhân, người lao động nghèo, phụ nữ mắc bệnh nan y và trẻ em khuyết tật. 

Thiên Ân - Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI