Báo Phụ nữ TPHCM mang mùa xuân đến với phụ nữ khó khăn

13/01/2023 - 07:04

PNO - Nhận quà từ chương trình “Tết ấm xuân Quý Mão 2023” của Báo Phụ nữ TPHCM, nhiều chị em đã không giấu được niềm vui, xúc động.

“Tết ấm xuân Quý Mão 2023” là chương trình tặng quà tết đến hội viên, phụ nữ khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán 2023

“Tết ấm xuân Quý Mão 2023” là chương trình tặng quà tết đến hội viên, phụ nữ khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán 2023

Nhà mình sẽ có tết

Đến dự chương trình “Tết ấm xuân Quý Mão 2023” do Báo Phụ nữ phối hợp cùng Hội LHPN TP Thủ Đức tổ chức chiều 10/1 tại UBND phường Bình Thọ, bà Đặng Kim Yến - ngụ phường Linh Đông - cất vội chiếc nón lá cũ, cười rạng rỡ bước vào hội trường. Bà nói: “Tôi không rành đường nên đạp xe lòng vòng gần 1 tiếng mới đến đây. Tôi rất vui vì phần quà này”.

Gia đình bà Yến có 4 người. Chồng bà bị dị tật, làm nghề mài dao kéo ngoài chợ, mỗi ngày kiếm vài chục ngàn đồng. Con gái không có việc làm ổn định. Đã gần 70 tuổi nhưng hằng ngày bà Yến vẫn đi nhặt ve chai, làm thêm nhiều công việc như lau nhà, rửa chén... Bà nói: “Chiều nay có người kêu đi lặt củ kiệu nhưng dì chưa đi, tranh thủ lên đây để nhận quà. Phần quà hôm nay dì để dành ăn tết, còn tiền sẽ ghé chợ mua 2 bộ đồ tết cho cháu ngoại và một ít bánh, mứt”.

Chị Nguyễn Huỳnh Xuân Thu - ở phường Hiệp Bình Chánh - cũng là một trong những hoàn cảnh rất khó khăn, rất vui khi được nhận hỗ trợ: “Nếu không có quà của Báo Phụ nữ TPHCM thì tết cũng như ngày thường. Quà này chắc mấy đứa nhỏ nhà tôi vui lắm”.

Chị Thu lập gia đình lúc còn rất trẻ. Hơn 20 năm chung sống, vợ chồng chị có 6 người con, đứa nhỏ nhất chỉ mới 11 tuổi. Cuộc sống vốn đã rất khó khăn thì năm 2020 chị còn phát hiện mắc bệnh thận mạn tính giai đoạn cuối. Mất đi một lao động chính, nguồn thu nhập giảm, nên cả nhà rơi vào tình cảnh thiếu trước hụt sau, những đứa con cũng lần lượt nghỉ học để đi làm. 

Hiện tại, chị Thu phải chạy thận mỗi tuần 3 lần, mỗi tháng tốn gần 8 triệu đồng viện phí. Ngoài tiền công thợ hồ của chồng, 3 con gái đã đi làm nhưng thu nhập không cao, nên cuộc sống vẫn phải giật gấu vá vai. 
Chị Mây Sâm - ở phường 17, quận Bình Thạnh - cho biết, mấy ngày vừa qua chị khá bận rộn với việc hỗ trợ công tác chăm lo tết tại địa phương. Chị vận động chị em dọn nhà đón tết, phát giấy mời, nhắc các gia đình đi nhận quà. Hoàn cảnh chị Mây Sâm cũng rất khó khăn.

Nguồn thu của gia đình trông chờ vào người chồng làm tài xế. Năm nay, chị bất ngờ khi được Hội LHPN đề xuất nhận quà từ chương trình “Tết ấm xuân Quý Mão 2023” của Báo Phụ nữ TPHCM. Món quà tết là lời động viên để các thành viên trong gia đình cùng cố gắng hơn trong năm mới và hy vọng năm sau cuộc sống của gia đình sẽ đầy đủ, ấm no hơn.

Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - trao quà cho phụ nữ khó khăn của huyện Củ Chi
Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - trao quà cho phụ nữ khó khăn của huyện Củ Chi

Món quà xuân ý nghĩa

Trong không khí tất bật của những ngày cuối năm, chương trình “Tết ấm xuân Quý Mão 2023” tiếp tục mang xuân ấm đến với gia đình cán bộ, hội viên, phụ nữ, nữ lao động nhập cư, nữ công nhân không có điều kiện về quê ăn tết…

Từ ngày 10/1 đến nay, chương trình đã đến với TP Thủ Đức, quận 3, quận Phú Nhuận, quận Bình Thạnh, huyện Củ Chi và vẫn đang tiếp tục được thực hiện cho đến hết ngày 15/1. Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - chia sẻ: “Cứ vào dịp tết cổ truyền của dân tộc, báo lại thực hiện chương trình “Tết ấm” để trao gửi những món quà xuân yêu thương đến với chị em.

Năm nay, mặc dù công tác vận động gặp nhiều khó khăn nhưng chúng tôi vẫn cố gắng duy trì chương trình. Những phần quà tuy không lớn về giá trị nhưng đó là tấm lòng, sự chắt chiu của nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm, của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của báo gửi đến chị em để cùng đón một năm mới hạnh phúc, đầm ấm”.  

Bà Nguyễn Thị Loan - Chủ tịch Hội LHPN quận Bình Thạnh - đánh giá, “Tết ấm” là chương trình ý nghĩa mà Báo Phụ nữ TPHCM đã thực hiện trong nhiều năm qua. Những món quà của báo không chỉ có giá trị về vật chất mà còn mang hơi ấm mùa xuân, niềm vui và hạnh phúc đến với nhiều chị em trong dịp năm mới. Đó cũng là sự dày công chuẩn bị và là tình cảm của tập thể báo gửi đến các chị em có hoàn cảnh khó khăn. Hội LHPN quận Bình Thạnh rất trân quý tình cảm đó. 

Chi đoàn Báo Phụ nữ TPHCM tặng máy tính bảng cho con nữ công nhân 

Tối 11/1, Chi đoàn Báo Phụ nữ TPHCM đã phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, trao 25 máy tính bảng kèm 25 phần quà cho con của nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Trước đó, vào ngày 6/1, chương trình cũng đã trao 25 phần quà tương tự tại quận Bình Tân.

Hoạt động trên nằm trong chương trình “Cùng con của nữ công nhân vượt khó” do Chi đoàn Báo Phụ nữ TPHCM thực hiện. Tổng kinh phí thực hiện chương trình này là 130 triệu đồng, trong đó máy tính bảng là do Chi đoàn Báo Phụ nữ TPHCM vận động mạnh thường quân tài trợ và trích nguồn quỹ xã hội từ thiện của báo.

Sơn Vinh

Trân quý những tấm lòng thơm thảo của các nhà tài trợ

Thưa quý độc giả, chương trình “Tết ấm xuân Quý Mão 2023” của Báo Phụ nữ TPHCM sẽ trao tổng cộng 638 phần quà với tổng giá trị trên 400 triệu đồng cho các nữ công nhân, người lao động nghèo, phụ nữ bệnh nan y và trẻ em khuyết tật. 

Đồng hành với chương trình là sự ủng hộ tiền và vật chất từ Công ty cổ phần Him Lam, Argibank khu vực phía Nam, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải, Công ty Kao Việt Nam, Công ty Martin 107, Tổng công ty Điện lực TPHCM, Công ty Kim cương Kita, nghệ sĩ Quang Thảo, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Ngân hàng Nam Á, Ngân hàng Agribank Lý Thường Kiệt, Công ty CPHH Vedan, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty TNHH Gong Cha Việt Nam; cùng các cá nhân là ông Nguyễn Thiện Thuật (nguyên Giám đốc Agribank chi nhánh Lý Thường Kiệt, quận 10, TPHCM), bà Phạm Kim Phượng (Công ty May túi xách Sài Gòn), bà Hầu Thị Ánh Nga, 2 cháu Đăng Khôi - Đông Nhi, gia đình chị Mỹ Châu, chị Huỳnh Thu Thảo, chị Nguyễn Lan Anh, chị Phan Thị Phương Tâm. 

Báo Phụ nữ TPHCM

Thiên Ân - Trang Thư

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI