Bánh mì nướng dài hơn 140 mét lập kỷ lục thế giới

06/05/2024 - 06:23

PNO - Các thợ làm bánh ở Paris đã giành chiến thắng trước đối thủ ở Ý, người đã tạo ra chiếc bánh mì baguette dài gần 133 mét vào năm 2019.

Chiếc bánh mì dài hơn 140 mét vừa lập kỷ lục thế giới - Ảnh: Guardian
Chiếc bánh mì dài hơn 140 mét vừa lập kỷ lục thế giới - Ảnh: Guardian

Ngày 5/5, 12 thợ làm bánh đến từ Pháp đã dành hàng giờ để nhào, tạo hình và nướng bánh, nhằm tạo ra chiếc bánh mì nướng lập kỷ lục thế giới. Những người thợ làm bánh đã bắt đầu làm việc vất vả vào lúc 3 giờ sáng với hy vọng đánh bại kỷ lục hiện tại là 132,62m.

Khoảng 14 giờ sau, nỗ lực của họ được tuyên bố thành công. “Kỷ lục thế giới về chiếc bánh mì baguette dài nhất đã bị phá vỡ. Chiếc bánh mì baguette được làm hôm nay ở Suresnes có kích thước 140,53m!!!!”, chính quyền thành phố Suresnes, ở ngoại ô phía tây Paris, công bố kỷ lực thế giới mới.

Mặc dù ở Pháp cứ mỗi giây có thể bán được khoảng 320 chiếc bánh mì baguette nhưng quốc gia này không phải là nơi đầu tiên có danh hiệu bánh mì baguette dài nhất thế giới, thay vào đó danh hiệu gọi tên nước Ý. Cụ thể, vào năm 2015, một chiếc bánh mì baguette dài 122 mét được nướng tại Milan Expo, tiếp đó đến năm 2019, Ý lại lần nữa xác lập thêm kỷ lục mới với ổ bánh dài 132,62m.

Trong một tuyên bố công khai tại sự kiện xác lập kỷ lực mới này, các nhà tổ chức đã đặt ra thử thách khắc nghiệt mà những người thợ làm bánh phải đối mặt: bột sẽ được nhào, tạo hình tại chỗ, sau đó bánh sẽ được nướng trước mặt công chúng.

Chiếc bánh mì baguette dày ít nhất 5cm dọc theo toàn bộ chiều dài của nó, mất khoảng 8 giờ để nướng. Sau khi lập kỷ lục, chiếc bánh mì baguette giờ đây sẽ được cắt nhỏ để chia cho công chúng cũng như phân phát cho những người sống trên đường phố Suresnes.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi