Bàn tay vợ

19/04/2013 - 16:52

PNO - PN - Bàn tay dịu dàng bón từng muỗng cháo, đắp từng chiếc khăn ướt lên trán những khi con bệnh. Bàn tay bồng bế, quét dọn, lau chùi. Đôi bàn tay ấy rất ít khi được nghỉ ngơi, cứ lo toan, hay lam hay làm, vun vén cho hạnh phúc gia đình.

Chưa bao giờ thấy vợ sơn móng tay. Vợ bảo mình là mẫu người bận rộn, làm đẹp là phải biết giữ gìn, trong khi đó đôi bàn tay vợ phải bao sân mọi thứ, có muốn sơn sửa cũng đành chịu!

Ban tay vo

Tuy con cái đã lớn, nhưng trong nhà toàn “ngỗng đực”, chẳng mấy khi phụ giúp được gì, mà nếu đụng vào thì toàn hỏng việc, cuối cùng vợ “ôm sô” cho chắc ăn. Ngay cả việc lấy quần áo tắm cho mình, chồng cũng “nhường” vợ; việc mắc màn đi ngủ hay dọn cơm cho chồng, cho con cũng từ một tay vợ. Rồi vợ tạo ra của cải, vật chất cũng từ đôi bàn tay ấy. Tay hòm chìa khóa một cách “chắc cú” cũng chỉ mỗi mình vợ.

Vợ chưa bao giờ dùng đôi bàn tay để đánh con hay chỉ trỏ một cách dữ tợn, vậy mà hai chú “ngỗng đực” vẫn rất ngoan, nể mẹ một phép. Mỗi tối, chồng còn thấy vợ luôn chắp tay cầu nguyện cho sự bình an của gia đình. Đôi bàn tay ấy xây dựng một mái nhà từng thiếu hơi ấm, nay đã ấm dần lên mỗi ngày. Nói lên những điều này sợ rằng có người bảo chồng “ăn bám” trên sự nhọc nhằn của vợ. Tất nhiên, nếu được chồng con giúp sức, chắc vợ sẽ vui hơn và hạnh phúc với sự chia sẻ ấy. Chồng cảm nhận, đôi bàn tay bận bịu của vợ không chỉ thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ mà còn xuất phát từ tình yêu gia đình, càng không phải một sự chịu đựng. Chồng ơn vợ nhiều lắm, nhất là những khi nhìn thấy đôi bàn tay mới ngoài 40 mà đã gầy guộc, nhăn nheo.

Chồng quyết lên mạng để “sợt” vài thông tin chăm sóc da tay phụ nữ. Chồng tự tay mua kem dưỡng da cho vợ để tỏ tấm lòng. Chồng sẽ kêu gọi các con cùng nhau phụ việc nhà để đôi bàn tay ấy được mềm mại hơn, đỡ nhăn nheo hơn, dẫu có muộn màng.

Lê Phi

Từ khóa Bàn tay vợ
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI