Bản năng sinh tồn đáng kinh ngạc của chàng trai bị cắt mất nửa thân người

26/11/2020 - 13:46

PNO - Loren Schauers - một thiếu niên đã sống sót thần kỳ sau một vụ tai nạn xe kinh hoàng khiến anh phải phẫu thuật khẩn cấp để cắt cụt nửa dưới cơ thể.

Loren Schauers khi đó 19 tuổi, đang lái chiếc xe tải công nghiệp băng qua một cây cầu thì xảy ra tai nạn. Loren thấy mình bị kẹp chặt xuống đất ở dưới chiếc xe khổng lồ hơn 4 tấn.

Anh kể khi ấy bản thân vẫn hoàn toàn tỉnh táo. Trong thời gian tiếp theo, Loren nhìn thấy cánh tay phải của mình đã bị nghiền nát và mọi thứ bên dưới hông hoàn toàn bẹp dúm. Khi được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ mọi thứ bên dưới thắt lưng để cứu sống anh.

Lúc đó, các bác sĩ thông báo với Sabia Reiche, bạn gái của Loren rằng có thể anh sẽ không qua khỏi. Cô đã nói lời tạm biệt với người yêu đến sáu lần, vì sợ anh sẽ không sống được một ngày nào nữa. 

Nhưng kỳ diệu thay anh đã vượt qua được.

Cặp đôi mới chỉ ở bên nhau được 18 tháng trước khi vụ tai nạn xảy ra nhưng cả hai cho biết tai nạn đã đưa họ đến gần nhau hơn và cặp đôi đã đính hôn vào năm nay.

Loren và người yêu
Loren và người yêu Sabia

Loren, đến từ Great Falls, Montana kể lại thời gian khủng khiếp khi tai nạn xảy ra: "Tôi có ý thức với mọi thứ nên tôi đã quan sát khi chiếc xe đổ lên đầu và nghiền nát cơ thể tôi.

Mọi chuyên gia y tế tôi gặp đều khá kinh ngạc trước những gì đã xảy ra, đặc biệt là với câu chuyện đi kèm với chấn thương của tôi.

Cắt cụt một nửa cơ thể không phải là một lựa chọn khó khăn - về cơ bản đó là sự lựa chọn sống hay chết.

Với việc Sabia đảm bảo sẽ ở bên cạnh tôi cho dù có chuyện gì xảy ra và tất cả những người thân xung quanh, đó không phải là một lựa chọn khó khăn cho tôi!", Loren tâm sự.

Loren khi còn là công nhân trước khi tai nạn xảy ra
Loren khi còn là công nhân trước khi tai nạn xảy ra

Trước tai nạn, Loren là làm công nhân của một công trường xây dựng cầu đường. Vào ngày định mệnh, anh lái một chiếc xe nâng qua một cây cầu trên đường cao tốc bên ngoài Wilsal, Montana. Lúc đó, có vài chiếc xe khác đã vượt đèn đỏ. Làn đường bị thu hẹp và một chiếc xe đã lấn ép xe của anh trượt xuống lề.

Loren cố gắng nhảy từ chiếc xe đang rơi xuống ra ngoài nhưng chân anh ta bị mắc kẹt bởi dây an toàn. Chiếc xe đã lăn ba vòng xuống đồi và đè lên cơ thể anh.

"Khi thành cầu sập xuống và xe bắt đầu lao xuống, tôi nhảy ra ngoài. Bây giờ tôi biết đó là ý tưởng sai lầm nhưng khi đó chỉ nghĩ phải nhảy ra. Thế nhưng dây an toàn vẫn quấn quanh chân tôi và tôi không thể làm gì", Loren nhớ lại giây phút kinh hoàng.

Một chiếc xe cứu thương đã đến và kéo Loren lên đồi trước khi đưa anh đến bệnh viện ở Bozeman, Montana bằng trực thăng cứu hộ. 

Loren đã bị mất hoàn toàn cẳng tay và bàn tay phải trong vụ tai nạn, đồng thời gãy xương đòn và vai phải. Anh bị tắc phổi - tắc nghẽn động mạch phổi - và cần một ống thở.

Phần thân dưới của anh cũng đã bị dập nát và các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật cắt bỏ bán thân, nơi mọi thứ bên dưới thắt lưng của anh đều bị cắt cụt.

"Tôi được chuyển đến Seattle, Washington, bằng những chuyến bay đặc biệt. Đến đó, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ hông phải, cơ quan sinh dục và đùi trái của tôi. Sau đó, họ còn yêu cầu Sabia và gia đình nói lời tạm biệt", Loren kể lại.

Gia đình và Sabia đã nói lời chia tay Loren 6 lần trong tháng đầu tiên anh nằm viện trước khi họ nhận ra rằng anh có cơ hội vượt qua được.

Sabia nhớ lại: "Có rất nhiều cuộc trò chuyện chân thành, đẫm nước mắt, buồn bã trong khoảng thời gian tháng đầu tiên anh ấy nằm viện.

Lần đầu tiên chúng tôi nói lời chia tay là trước khi anh ấy phẫu thuật và anh ấy vẫn còn đặt nội khí quản nên không thể nói chuyện. Anh ấy đã viết thư cho chúng tôi.

Vào đêm trước khi phẫu thuật, Loren đã viết "Anh yêu em" trên một tờ giấy vì đó có thể là đêm cuối cùng của chúng tôi bên nhau. Tôi vẫn còn giữ mảnh giấy đó ngày hôm nay.

Có rất nhiều lần các bác sĩ nói với chúng tôi rằng anh ấy có thể sẽ chết, vì vậy chúng tôi đã có những cuộc trò chuyện thực sự dài".

Loren giờ chỉ còn một nửa cơ thể
Loren giờ chỉ còn một nửa cơ thể

Một tháng sau tai nạn, Loren được chuyển đến bệnh viện ở Montana để gia đình có thể thăm và nhìn mặt, vì các bác sĩ vẫn tin rằng anh sẽ chết. Nhưng sức khỏe của anh bắt đầu cải thiện với tốc độ đáng kinh ngạc.

Các bác sĩ đã dự đoán Loren sẽ phải nằm viện ít nhất một năm rưỡi nhưng anh chỉ ở lại có ba tháng, trước khi phục hồi chức năng bốn tuần, và sau đó được về nhà.

Loren đã tự học cách đeo chân giả và ngồi vào xe lăn mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào.

'Trong tất cả, Loren đã rất sáng tạo để khiến bản thân độc lập nhất có thể", Sabia nói. "Bất cứ khi nào có một chướng ngại xuất hiện trong cuộc sống mới của chúng tôi, anh ấy tìm mọi cách để giải quyết nó và đưa ra một giải pháp hoang đường mà một người bình thường sẽ không nghĩ ra. Nếu tôi ở vào vị trí của anh ấy, có lẽ tôi sẽ chỉ là một hố sâu thương hại của bản thân. Nhưng Loren đã làm mọi thứ có thể để khiến cuộc sống trở nên bình thường nhất có thể cho bản thân và cũng như cho tôi, đó là điều mà tôi thực sự yêu anh ấy. Tôi tự hào về anh ấy", Sabia chia sẻ thêm.

Loren trong những ngày tập vật lý trị liệu
Loren trong những ngày tập vật lý trị liệu

Loren đã được bồi thường số tiền lớn, hiện không thể làm gì nhưng anh vẫn muốn trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Đầu năm nay, Loren đã cầu hôn Sabia và cặp đôi dự định kết hôn vào ngày kỷ niệm 17/7 của năm 2021 hoặc 2022.  "Cùng nhau vượt qua điều này chắc chắn đã củng cố rất nhiều khía cạnh trong mối quan hệ của chúng tôi. Nó đã khiến chúng tôi trân trọng hơn rất nhiều về những điều nhỏ nhặt mà trước đây chúng tôi xem thường", Sabia chia sẻ.

"Tôi có một cuộc sống rất đơn giản so với trước đây. Khoảng ba tháng sau vụ tai nạn, tôi cuối cùng cũng hiểu ra rằng còn sống trên đời này thực sự là điều kỳ diệu", Loren nói.

Nói về dự định tượng lai, Loren thổ lộ: "Chúng tôi muốn đi du lịch khắp thế giới trước, sau đó sẽ có vài trẻ và dạy chúng trở thành những người tốt hơn chúng tôi. Lời khuyên tốt nhất của tôi dành cho bất cứ ai đang trải qua một điều gì đó không may mắn trong đời là nếu bạn không thể thay đổi chuyện xảy ra với mình thì bạn phải sống hết mình với những gì bạn có".

Thảo Nguyễn (theo Daily Mail)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI