Bắc Ninh lập chốt kiểm soát người vào tỉnh, Nghệ An phát hiện 2 người chạy xe máy về quê dương tính

02/08/2021 - 11:07

PNO - Bắt đầu từ 2/8, tỉnh Bắc Ninh thành lập các chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các lối rẽ vào tỉnh. Nghệ An ghi nhận thêm 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Bắt đầu từ 2/8, tỉnh Bắc Ninh thành lập các chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các lối rẽ vào tỉnh. Thành phần tham gia tại một chốt kiểm soát bao gồm lực lượng công an, quân đội; riêng TP. Bắc Ninh có thêm lực lượng quản lý thị trường do cán bộ công an làm tổ trưởng.

Tại các điểm chốt, lực lượng chức năng thực hiện kiểm soát 100% người đi từ vùng có dịch vào tỉnh Bắc Ninh, đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại (khuyến khích sử dụng các hình thức khai báo điện tử).

Đối với các trường hợp đi từ vùng dịch theo thông báo của ngành y tế, chốt kiểm soát kiên quyết không cho vào địa bàn tỉnh, nếu vào cần phải  cách ly theo quy định.

Trước đó, để phòng chống dịch, TP. Bắc Ninh cũng thành lập 5 chốt chặn liên ngành kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, bắt đầu từ ngày 1/8.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, từ ngày 24/7 đến nay, tỉnh không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Trong các đợt dịch trước đó, Bắc Ninh ghi nhận tổng số 1.723 ca mắc COVID-19 tại 8/8 huyện, thị xã, thành phố.

Người dân chạy xe về quê
Người dân chạy xe máy về quê khai báo y tế

Liên quan đến dịch COVID-19, sáng 2/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 2 trường hợp chạy xe máy từ miền Nam về quê.

Theo đó, trường hợp thứ nhất là anh N.V.D (30 tuổi, trú xã Tân Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An). Ngày 30/7, anh D. đi xe máy từ Thuận An, Bình Dương về quê. Chiều 1/8, khi đến chốt kiểm soát ở cầu Bến Thuỷ (TP. Vinh), nam thanh niên này được test nhanh COVID-19 và cho kết quả dương tính.

Trường hợp thứ 2 là anh V.B.P (33 tuổi, trú xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An). Ngày 29/7, anh P. đi xe máy từ Bình Dương về Nghệ An. Anh D. được cách ly ngay sau đó, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ngày 1/8, anh P. về tới chốt kiểm soát ở xã Chiêu Lưu (huyện Kỳ Sơn), được test nhanh COVID-19 và cho kết quả dương tính. Bệnh nhân sau đó được cách ly, lẫy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hàng trăm chạy xe từ các tỉnh phía Nam về Nghệ An trong những ngày qua
Hàng trăm chạy xe từ các tỉnh phía Nam về Nghệ An trong những ngày qua

Những trường hợp còn lại đều là F1, liên quan đến ổ dịch vừa được phát hiện tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) gồm: H.T.T.S (6 tuổi, trú xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu); bà N.T.N (46 tuổi, trú xã Quỳnh Lâm); N.T.H.A (6 tuổi, trú xã Quỳnh Lâm) và H.N.T.L (10 tuổi, trú xã Quỳnh Giang).

Trước tình hình người dân từ các tỉnh phía Nam đi xe riêng về quê nhiều trong những ngày qua, Nghệ An đã bố trí xe khách, xe tải chờ đón ở chốt kiểm soát cầu Bến Thuỷ để trung chuyển người và phương tiện.

Chi Mai - Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI