Bạc Hy Lai sẽ nhận được phán quyết vào Chủ nhật tới

18/09/2013 - 16:40

PNO - PNO - Tòa án nhân dân Trung cấp Tế Nam, cơ quan xét xử vụ án tham nhũng và lạm dụng quyền lực của ông Bạc Hy Lai, cho biết trên mạng xã hội chính thức của tòa hôm 18/9 rằng cựu Bí thư Trùng Khánh sẽ nhận được bản án của mình vào...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bac Hy Lai se nhan duoc phan quyet vao Chu nhat toi

Bạc Hy Lai - Ảnh: Reuters

"Toà án nhân dân Trung cấp Tế Nam sẽ công bố phán quyết đối với ông Bạc Hy Lai trong vụ án hối lộ, biển thủ công quỹ và lạm dụng quyền lực, vào lúc 10g (giờ địa phương) ngày 22/9”, trang mạng Sina Weibo chính thức của tòa cho biết.

Ông Bạc, nguyên Bí thư Trùng Khánh, đã mất chức sau khi tay chân của ông - Giám đốc Sở cảnh sát Trùng Khánh Vương Lập Quân chạy trốn vào lãnh sự quán Mỹ ở Trùng Khánh. Vợ ông Bạc, bà Cốc Khai Lai, bị kết tội giết chết doanh nhân người Anh Neil Heywood.

Ông Bạc đã kịch liệt phủ nhận các cáo buộc chống lại ông trong một phiên tòa đặc biệt vào tháng trước, khi cơ quan công tố cáo buộc ông ta tham nhũng 26,8 triệu nhân dân tệ và bao che cho hành động giết người của vợ.

Nếu Bạc Hy Lai bị kết án, thì hình phạt của ông ta vẫn còn là một dấu hỏi. Các cáo buộc chống lại ông Bạc cho thấy ông có thể lãnh án tử hình, nhưng các nhà phân tích cho rằng ông ta cũng có thể nhận một án tù nhiều năm.

THANH HIỀN (Theo AFP, SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI