Bắc Giang đặt mục tiêu hết tháng 6/2021 sẽ trở lại trạng thái bình thường mới

15/06/2021 - 16:43

PNO - Đây là dự báo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương vào ngày 15/6 về tình hình dịch bệnh COVID-19 trong thời gian sắp tới. Bắc Giang đang tập trung đợt tổng tiến công để từ nay đến 21/6 cơ bản khống chế được dịch và hết tháng 6 toàn tỉnh sẽ trở lại trạng thái bình thường mới.

Theo đó, sau hơn 1 tháng chống dịch, Bắc Giang đã đạt được bước tiến rất quan trọng, đó là đã khoanh được dịch từ khu công nghiệp, từ cộng đồng dân cư vào trong các khu cách ly tập trung.

“Chúng ta đang tập trung đợt tổng tiến công để từ nay đến 21/6 cơ bản khống chế được dịch và hết tháng 6 toàn tỉnh sẽ trở lại trạng thái bình thường mới” - ông Lê Ánh Dương nói.

Tuy nhiên, từ nay đến ngày 21/6, Bắc Giang dự báo sẽ còn các ca F1 chuyển thành F0 trong khu cách ly tập trung do địa phương đang tăng tốc xét nghiệm hàng ngày đối với người cách ly.

Toàn tỉnh đang có 270 khu cách ly tập trung, quản lý trên 14.000 trường hợp F1. Nếu mỗi ngày chỉ có 1 ca F1 chuyển thành F0 ở 80% số khu cách ly tập trung thì một ngày toàn tỉnh cũng sẽ có thêm hơn 200 ca F0 mới.

Nhưng với quyết tâm và các biện pháp chỉ đạo quyết liệt, Bắc Giang sẽ chỉ phải chứng kiến điều đó trong 1 tuần tới.

“Sau đó chắc chắn số ca F0 sẽ giảm sâu và tiến tới cơ bản chấm dứt. Chúng ta sẽ thực hiện được mục tiêu đề ra” - ông Lê Ánh Dương nhấn mạnh.

Cũng theo chủ tịch tỉnh Bắc Giang, tỉnh này quyết tâm đến 21/6 sẽ cơ bản khống chế được dịch nhưng từ nay đến đó số ca F0 sẽ tăng cao trong vài ngày, thậm chí cao hơn những ngày vừa qua, bởi “nó giống như ngọn đèn dầu cháy bùng lên trước khi tắt”.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI