Hơn 10.000 công nhân Bắc Giang đi làm trở lại

09/06/2021 - 17:22

PNO - Công nhân làm việc tại các khu công nghiệp của Bắc Giang đã được đi làm trở lại sau khi tiêm vắc-xin. Những người này được bố trí ăn ngủ tại chỗ.

 

1
Tính đến ngày 9/6 đã có hơn 40 doanh nghiệp tại các khu công nghiệp lớn của tỉnh Bắc Giang như: Quang Châu, Vân Trung, Đình Trám, Song Khê... nối lại hoạt động sản xuất.

 


 

2
Theo ước tính, có khoảng 10.000 công nhân bắt đầu đi làm trở lại sau khi tình hình COVID-19 tạm thời được khống chế.

 

3
Các lao động quay trở lại làm việc được hưởng nhiều ưu đãi như tăng lương; bảo đảm ăn, ngủ liền kề với khu sản xuất và nhiều chế độ đặc biệt khác.

 


 

4
Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm bệnh tật tỉnh Bắc Giang, toàn bộ những công nhân đi làm trở lại đều được tiêm vắc-xin do đơn vị này cung cấp.

 

5
Trong thời gian tới, tỉnh Bắc Giang sẽ bố trí kiểm soát ra vào tại các khu công nghiệp, bố trí nơi ăn ở liền kề nơi sản xuất và phối hợp với CDC Bắc Giang thường xuyên kiểm tra sức khoẻ những công nhân đi làm trở lại.

 

6
Công nhân Công ty CP thức ăn gia súc Hope (Khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên) là một trong những nhà máy được đi vào sản xuất đầu tiên.

 

7
Những nhà máy này bắt đầu quay lại sản xuất từ ngày 30/5. Cho đến thời điểm hiện tại toàn bộ công nhân tại các nhà máy này đều có sức khoẻ bình thường.

 

8
Công nhân cũng được bố trí 50% đi làm để đảm bảo đủ giãn cách trong khu vực làm việc.

 

9
Được biết, tỉnh Bắc Giang đã thành lập 35 tổ công tác, thường xuyên rà soát, kiểm tra phương án bảo đảm sản xuất an toàn của các doanh nghiệp còn lại trong các khu công nghiệp để hướng dẫn lập hồ sơ cho phép hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI