Bác đề nghị tạm dừng phiên tòa cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục tình báo

05/11/2021 - 09:57

PNO - Luật sư bào chữa bị cáo Nguyễn Duy Linh đề nghị tạm dừng phiên tòa để xác định tình trạng sức khỏe của cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo.

Ngày 5/11, TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa xét xử ba bị cáo trong vụ án đưa, nhận và môi giới hối lộ.

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79) bị truy tố tội đưa hối lộ, Nguyễn Duy Linh (cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, Bộ Công an) tội nhận hối lộ và Hồ Hữu Hòa (trú Nghệ An) tội môi giới hối lộ.

Trong phần kiểm tra căn cước, các bị cáo Phan Văn Anh Vũ, Nguyễn Duy Linh, Hồ Hữu Hòa trả lời rành rọt trước tòa.

Đáng chú ý, phía luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Duy Linh đã có những đề nghị gửi tới Hội đồng xét xử (HĐXX).

Bị cáo Nguyễn Duy Linh tại tòa
Bị cáo Nguyễn Duy Linh tại tòa

Vị luật sư bào chữa cho cựu lãnh đạo Tổng cục Tình báo  đề nghị HĐXX triệu tập vợ ông Nguyễn Duy Linh. Theo luật sư, việc triệu tập vợ ông Nguyễn Duy Linh đến tòa để xét nghiệm, xác minh một loại bệnh đặc biệt hiểm nghèo nhưng công việc này chưa được tiến hành, có liên quan đến việc xét xử ông Linh.

Đề nghị thứ 2 được luật sư bào chữa cho Nguyễn Duy Linh trình bày, đó là trong quá trình tiến hành tố tụng, ông Linh là người bị bắt sau cùng, có thời gian ngắn trước khi phiên xét xử diễn ra, trong đó có 2 tháng nằm trong bệnh viện, các luật sư chưa được tiếp xúc, trao đổi với bị cáo, đề nghị HĐXX tạo điều kiện thực hiện quyền, nghĩa vụ của luật sư với bị cáo trước khi phiên tòa xét xử.

Đề nghị cuối cùng, luật sư trình bày chưa có điều kiện để xác định rõ tình trạng sức khỏe của Nguyễn Duy Linh. Ông này dẫn chứng rằng cơ quan chuyên môn đánh giá ông Linh cần được chăm sóc đặc biệt, thậm chí có tiên lượng rất nặng.

Từ những trình bày của mình, luật sư bào chữa cho Nguyễn Duy Linh đề nghị tạm dừng phiên tòa.

Đại diện Viện Kiểm sát tại phiên tòa nêu quan điểm, bị cáo Nguyễn Duy Linh đang được điều trị tại Bệnh viện 198 Bộ Công an.

Trước khi xét xử, đơn vị chữa bệnh đã có văn bản trao đổi với Tòa án, thể hiện Nguyễn Duy Linh có đủ sức khỏe để tham dự phiên tòa. Hội đồng xét xử tiến hành hội ý sau khi có các ý kiến trên.

Sau ít phút hội ý, HĐXX cho rằng kết quả kiểm tra sức khỏe của vợ bị cáo Linh không liên quan đến bị cáo. Cùng với đó, sáng 5/11, Bệnh viện 198 đã kiểm tra sức khỏe của bị cáo Linh, thấy mọi chỉ số đều bình thường. Do đó, HĐXX bác đề nghị tạm dừng phiên tòa, tiếp tục làm việc.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI