Anh ta nói sẽ không để yên, nếu em làm tổn thương vợ anh ta

05/11/2021 - 09:00

PNO - Hãy để cho câu chuyện gia đình của họ đi ra khỏi đầu em, mặc kệ họ giải quyết mối quan hệ của họ với nhau đi...

Chị Hạnh Dung kính mến,

Anh nói với em rằng vợ chồng anh chuẩn bị ly hôn, rằng hôn nhân của họ đã tan vỡ vì cô ấy ngoại tình, và cuối cùng quyết định chọn lựa người kia. Anh vô cùng đau khổ, vật vã. Trong khi đó, em đã thầm thương anh từ bao lâu nay.

Suốt ba tháng qua, anh dựa vào em để vượt qua nỗi đau bị vợ bỏ. Em chấp nhận mọi chê cười của bạn bè, kể cả của vợ anh.

Vì khi em tìm đến với cô ta, để hỏi cô ta về mối quan hệ của cô ta với chồng, cô ta đã cười nhạo em và nói rằng em cứ việc dùng "chiếc áo rách" mà cô ta không còn cần nữa.

Ấy thế mà cách đây hai ngày, cô ta gọi cho anh, nói rằng muốn quay lại, muốn làm lại từ đầu với anh, rằng cô ta hiểu rằng cô ta bị lừa... Anh lập tức bỏ đi, chạy về với cô ta.

Khi em tìm đến, anh nói rằng anh vẫn chỉ luôn luôn yêu vợ và xin lỗi em. Anh bảo anh chưa từng nói yêu em, chỉ vì quá đau khổ nên đã dựa vào em mà thôi.

Vì quá tức giận, em nói với anh rằng em sẽ cho cô ta biết anh đã hứa hẹn gì với em... thì anh nói anh sẽ không để yên nếu em làm tổn thương vợ anh ta.

Em đau khổ lắm, cảm thấy mình bị lợi dụng, bị chê cười, bị coi thường, bị chà đạp. Em có làm gì lỗi đâu hả chị, tại sao em bị đối xử như vậy?

Em muốn trả thù, muốn làm sao cho họ không thể sống yên được với nhau. Nhưng mọi người đều cản em, nói em rằng thôi bỏ đi. Làm sao có thể quên được nỗi đau khổ này hả chị?

Hồng Ngọc

Hồng Ngọc thân mến,

Em có làm lỗi đó em, nhưng không phải là lỗi với anh ta hay với người phụ nữ kia, mà là lỗi với chính bản thân em: em không quý trọng chính mình, không quý trọng tình cảm của mình, vội vàng mang nó tặng cho một người không cần nó, không quý trọng nó.

Trong mối quan hệ với người đàn ông kia, em đã nhanh chóng cống hiến tình cảm, sức lực của mình, trong khi anh ta chưa hề đóng mối quan hệ cũ lại, chưa xác định tình cảm với em.

Đúng ra, khi anh ta trong trạng thái như vậy, em chỉ nên ở cạnh như một người bạn, chờ cho những vết thương của anh ta lành hẳn, và anh ta đủ tỉnh táo để hiểu được chính mình.

Nhưng dù gì chăng nữa, em hãy để cho câu chuyện gia đình của họ đi ra khỏi đầu em. Mặc kệ họ giải quyết với nhau đi, dù rằng em có nhìn thấy, có nghĩ, có biết anh ta thế nào, hay cô ta ra sao, thì họ cũng không liên can gì đến em nữa.

Hãy bước tiếp, đường xa, thời gian sẽ giúp em quên, chữa lành vết thương. Và rồi em sẽ gặp được một người sẵn sàng để nói với em rằng họ yêu em, muốn ở cùng em, giữ gìn bảo vệ em suốt cả cuộc đời.

Bây giờ em phải làm gì hay sao? Thật lòng, chị mừng là em đã, một cách bị động, phải bước ra khỏi mối quan hệ đó.

Em nghe rất rõ rồi: anh ta không yêu em và em đã bị lợi dụng, thế thôi. Vậy thì còn chờ gì mà không quay lưng đi thẳng, đi một mạch. Người đàn ông nhu nhược, yếu đuối và... hèn như thế, em còn cần hay sao?

Người xứng với anh ta là cô gái kia đấy, cô ta đã tự hạ thấp bản thân mình bằng cách lượm "một chiếc áo rách" mà cô ta đã vứt bỏ để sử dụng lại. Liệu rồi họ sẽ còn bao nhiêu lần vứt đi và lượm lại cho đến khi chiếc áo đó te tua không còn sử dụng lại được nữa?

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(7)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI