Bác bỏ thông tin du thuyền chở hành khách Trung Quốc nhiễm bệnh từng cập bến Hạ Long

04/02/2020 - 11:21

PNO - Theo báo Trung Quốc, một du thuyền chở khách nhiễm virus corona từng cập bến ở Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) vào ngày 19/1/2020. Mới đây, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã bác bỏ thông tin này.

Sáng 4/2, liên quan đến thông tin tàu Trung Quốc chở 3 người nhiễm virus corona ghé qua Việt Nam, trong đó có vịnh Hạ Long, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã có Công văn hỏa tốc gửi Sở Thông tin và Truyền thông trả lời về vấn đề này.

Công văn này ghi rõ, trong thời gian từ 19/1 đến 24/1, tàu World Dream không có chương trình đến Hạ Long như báo chí đã nêu trước đó.

Công văn hỏa tốc của Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh
Công văn hỏa tốc của Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh

Trước đó, một số trang thông tin, báo chí dẫn lại nguồn từ báo Trung Quốc cho biết du thuyền World Dream, chở hơn 4.000 khách đi từ Trung Quốc đến một số điểm ở Việt Nam như Đà Nẵng, Nha Trang, Vịnh Hạ Long. Trong số các hành khách có nhiều người được chấn đoán nhiễm virus corona.

Ngày 2/2, các nhà chức trách ở thị trấn Triệu Khánh ở phía bắc Quảng Đông cũng cho biết một hành khách trên tàu World Dream đã được chẩn đoán bị nhiễm virus corona mới. Đây là trường hợp nhiễm virus duy nhất trên du thuyền được chính phủ xác nhận.

Tuy nhiên, cơ quan y tế địa phương kêu gọi 41 người dân Triệu Khánh khác đi cùng chuyến tàu báo cáo để tự theo dõi tình hình tại nhà hoặc liên hệ với sở y tế địa phương nếu họ bị sốt. Ngoài ra còn có 108 người Hồ Bắc trên tàu, trong đó có 28 người đến từ Vũ Hán, tâm dịch do virus corona mới gây ra.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI