Khách Trung Quốc 'bám trụ' tại sân bay Nội Bài không chịu về nước

01/02/2020 - 09:33

PNO - Trong số 27 khách không chịu về nước, có 2 khách xin quay lại Hà Nội vì lo sợ virus corona đang hoành hành tại Trung Quốc.

Tối 31/1, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) cho biết, một nhóm khách Trung Quốc nhất quyết không chịu lên máy bay quay về nước theo lịch trình do phát hiện có 6 người Vũ Hán đi cùng chuyến.

Nhóm hành khách này khoảng 27 người, đã từ chối lên chuyến bay của hãng hàng không Shenzhen Airlines (Trung Quốc) dự kiến từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi Thâm Quyến lúc 3g30 sáng 31/1, do lo sợ tình hình dịch bệnh ở quê nhà đang diễn biến ngày càng phức tạp.

Tuy nhiên ngay trong chiều cùng ngày, đã có 24/27 hành khách xin tiếp tục trở về Trung Quốc trên chuyến bay của China Southern Airlines (Trung Quốc) lúc 16g40.

3 hành khách còn lại, có 2 hành khách xin quay lại Hà Nội, không quay về Trung Quốc, 2 hành khách xin được về Trung Quốc trên chuyến bay của Shenzhen Airlines dự kiến khởi hành lúc 3g30 sáng 1/2.

Cảng hàng không Quốc tế Nội bài
Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ thị với nhiều nội dung để tăng cường phòng chống dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra. Trong đó có tạm dừng cấp phép bay đối với tất cả các chuyến bay từ vùng có dịch của Trung Quốc đến Việt Nam và ngược lại trừ trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ.

Tạm dừng việc cấp thị thực du lịch cho khách nước ngoài (bao gồm cả khách Trung Quốc) đang hoặc đã từng ở Trung Quốc trong 2 tuần qua, trừ thị thực công vụ trong trường hợp đặc biệt.

Dừng việc xuất nhập cảnh bằng giấy thông hành biên giới với mục đích du lịch. Cấm việc đi lại qua các đường mòn, lối mở khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Tạm thời đóng các đường mòn, lối mở; không khuyến khích giao thương, giao lưu với Trung Quốc trong thời gian dịch bệnh.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI