Quảng Bình lên phương án cách ly 230 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc

03/02/2020 - 18:01

PNO - Công dân Quảng Bình trở về từ Trung Quốc dự kiến sẽ được đưa đến doanh trại Tiểu đoàn 42, Trung đoàn 996, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để cách ly, theo dõi trong vòng 14 ngày.

Ngày 3/2, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp, bàn phương án cách ly, bảo vệ sức khoẻ 230 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc.

Tại cuộc họp, UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các sở, ban ngành, lực lượng liên quan chuẩn bị phương án để tiếp nhận và cách ly 230 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc, theo dõi tình hình sức khỏe nhằm ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Dự kiến, số người này sẽ được đưa đến doanh trại Tiểu đoàn 42, Trung đoàn 996, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (ở xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới) để theo dõi, cách ly trong vòng 14 ngày. Được biết, ngoài Quảng Bình, các địa phương khác như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị cũng được phân bổ, tổ chức tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc.

Cũng tại buổi họp, UBND tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định về việc cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 4 đến 11/2 để chủ động phòng, chống và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Đối với các trường trung cấp, cao đẳng, đại học sẽ tùy vào tình hình dịch và đề xuất của các trường để có chỉ đạo riêng.

Cuộc họp đã bàn tính các phương án tổ chức tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc
Cuộc họp đã bàn tính các phương án tổ chức tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc

Hiện Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đang theo dõi, giám sát 4 trường hợp nhập viện trong tình trạng ho, sốt có liên quan đến tiếp xúc với người Trung Quốc, đã tiến hành lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang và đang chờ kết quả xét nghiệm. Khoảng 1 tuần nữa mới có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm để biết họ có bị nhiễm dịch cúm corona hay không.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI