Ba người phụ nữ đưa bà bầu sang Trung Quốc sinh con để bán... lãnh án

22/02/2020 - 16:47

PNO - Ba người phụ nữ ở huyện miền núi Nghệ An cấu kết với một người phụ nữ đang sinh sống ở Trung Quốc để đưa những bà bầu trên địa bàn vượt biên sang bên kia biên giới sinh con rồi bán.

Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Moong Thị Ba (53 tuổi), Xeo Thị Tiến (38 tuổi, cùng trú tại huyện Kỳ Sơn) 18 tháng tù và Moong Thị Lý (37 tuổi, trú tại huyện Kỳ Sơn) 12 tháng tù về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 3/2018, Moong Thị Oanh (con gái của Moong Thị Ba) đang sinh sống ở Trung Quốc về quê thăm gia đình. Khi biết chuyện có người phụ nữ đang mang thai muốn bán con, Oanh bàn với mẹ mình rủ người này sang Trung Quốc bán con sẽ được chia tiền "hoa hồng".

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Sau nhiều lần thuyết phục, người phụ nữ này đã đồng ý cùng Moong Thị Ba sang Trung Quốc bán con. Hai tháng sau khi được đưa sang Trung Quốc, người phụ nữ này đã sinh được một cậu con trai, sau đó được Oanh đem bán với giá khoảng 4,5 vạn nhân dân tệ (tương đương 48 triệu đồng).

Vài tháng sau, tới lượt Xeo Thị Tiến làm quen với Oanh qua mạng xã hội rồi cùng thống nhất đưa một người phụ nữ đang mang thai tên L. (31 tuổi, trú tại huyện Kỳ Sơn) sang Trung Quốc bán con với giá 2,5 vạn nhân dân tệ.

Giữa tháng 8/2018, Moong Thị Lý cũng thỏa thuận với Oanh để đưa chị Moong Thị M. (26 tuổi, trú tại xã Hữu Kiệm huyện Kỳ Sơn) sang Trung Quốc chờ sinh bán con theo hướng dẫn của Oanh.

Ngày 20/9/2018, vợ chồng Oanh đưa chị M. đi khám thai trong thời gian chờ sinh ở Trung Quốc, đi cùng có chị L., Moong Thị Lý và Xeo Thị Tiến. Trên đường khám thai về thì xảy ra tai nạn giao thông tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Vụ tai nạn khiến chị L. tử vong.

Đầu năm 2019, Oanh, Lý, Tiến và chị M. bị lực lượng chức năng kiểm tra và sau đó bị trục xuất về Việt Nam do nhập cảnh trái phép vào Trung Quốc. Lợi dụng có con nhỏ được tại ngoại nên Oanh bỏ trốn.

Tại phiên tòa, Lý và Ba thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Riêng Tiến lại cho rằng mình không rủ rê L. mà người này tự nguyện sang Trung Quốc bán con.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI