Người phụ nữ đưa các bà mẹ vượt biên đi bán bào thai bị khởi tố

28/01/2019 - 14:28

PNO - Người phụ nữ 32 tuổi đưa một nhóm người cùng quê sang Trung Quốc sinh con để bán thì không may gặp tai nạn lật xe trên đường đi khiến một người chết, 3 người bị thương.

Ngày 28/1, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã khởi tố Moong Thị Oanh (32 tuổi, trú xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn) về hành vi Tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài. Bị can được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú do đang mang thai.

Oanh kết hôn với một người đàn ông Trung Quốc và sinh sống ở Trung Quốc từ nhiều năm trước. Giữa năm 2018, người phụ nữ 32 tuổi này đưa 3 bà mẹ đang mang bầu ở huyện Kỳ Sơn vượt biên sang Trung Quốc chờ sinh để bán con cho những người có nhu cầu. Số tiền bán con giao động từ 40-80 triệu đồng mỗi bé.

Nguoi phu nu dua cac ba me vuot bien di ban bao thai bi khoi to
Trong năm 2018, hàng chục bà mẹ đang mang bầu ở xã Hữu Kiệm (Nghệ An) đã vượt biên sang Trung Quốc sinh rồi bán con vì hoàn cảnh khó khăn

Ngày 20/9/2018, Oanh cùng nhóm các bà mẹ này ngồi trên một chiếc xe ba gác do chồng Oanh điều khiển thì không may bị tai nạn. Chiếc xe bị lật tại tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) khiến thai phụ Moong Thị Lâm (xã Chiêu Lưu, Kỳ Sơn) tử vong, những người còn lại bị thương.

Trung tuần tháng 10/2018, 1 trong 3 nạn nhân bị thương là Moong Thị Mùi (25 tuổi) đã sinh một bé trai tại Hà Bắc khi đang nằm điều trị chấn thương và bé trai này đã được về đoàn tụ gia đình. Hai phụ nữ còn lại đi cùng đã sinh con nhưng không rõ bán cho ai.

Nguoi phu nu dua cac ba me vuot bien di ban bao thai bi khoi to
Moong Thị Oanh tại cơ quan công an. Ảnh L.P

Ngày 26/1, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Công an tỉnh Nghệ An và Tổ chức Bảo vệ trẻ em Rồng Xanh đã đưa Oanh, hai mẹ con Mùi và hai phụ nữ khác từ Trung Quốc về Việt Nam.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI