“ATM bài học” giúp trẻ trang bị kiến thức tài chính

07/09/2023 - 07:57

PNO - Nhiều ngân hàng ở Singapore đang đẩy mạnh các chương trình nâng cao kiến thức tài chính cho trẻ em để giúp trẻ quản lý tiền bạc tốt hơn từ khi còn nhỏ.

 

Sáng kiến mô hình ATM cung cấp bài học về các chủ đề tài chính cho trẻ được phát triển bởi ngân hàng địa phương POSB và nền tảng giáo dục EYEYAH! - Nguồn ảnh: CNA
Sáng kiến mô hình ATM cung cấp bài học về các chủ đề tài chính cho trẻ được phát triển bởi ngân hàng địa phương POSB và nền tảng giáo dục EYEYAH! - Nguồn ảnh: CNA


Một trong số đó là các mô hình máy rút tiền tự động (ATM) sử dụng hình ảnh động để kích thích việc tìm hiểu các chủ đề tài chính.

Các mô hình ATM được phát triển bởi ngân hàng địa phương POSB và nền tảng giáo dục EYEYAH! đang triển khai tại nhiều trường học và thư viện trên đảo quốc sư tử. Bà Lim Bee Bee - Trưởng bộ phận tiếp thị của nhóm ngân hàng tiêu dùng tại Ngân hàng DBS (Singapore) - cho biết ngân hàng muốn có một địa điểm cụ thể để trẻ em có thể học hỏi thay vì chỉ xem nội dung trực tuyến. Ngân hàng POSB là công ty con của Ngân hàng DBS.

Thông qua máy ATM, trẻ sẽ nhận được các bảng tính và tập sách về các chủ đề như lãi kép, mẹo tiết kiệm, phân biệt giữa nhu cầu và mong muốn, đạo đức khi mua hàng… Chương trình hiện dành cho trẻ ở độ tuổi tiểu học nhưng một số phụ huynh hy vọng những bài học này sẽ sớm triển khai ở độ tuổi nhỏ hơn. 

“Trẻ em cũng cần được trang bị các kiến thức về tài chính cá nhân và chi phí cơ hội để có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp” - bà Evelyn Choo - Quản lý tại Trung tâm Chăm sóc sinh viên Hougang Sheng Hong - bày tỏ.

UOB cũng đang hợp tác với các cơ quan dịch vụ xã hội để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bà Lilian Chong - người đứng đầu nhóm thương hiệu và trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của UOB - lưu ý rằng do số lượng các vụ lừa đảo liên quan đến thanh toán kỹ thuật số ngày càng tăng, trẻ em cần biết cách xác định những hành vi lừa đảo tiềm ẩn và cảnh giác với các mối đe dọa. 

Hà Thụy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI